Thứ sáu, 19/04/2024, 20:47 PM
Tài chính tiêu dùng   •   Chủ nhật, 24/10/2021, 09:41 AM  •  24/10/2021, 09:41

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả dành cho phụ nữ

Việc học cách tiết kiệm tiền hiệu quả là rất cần thiết cho phụ nữ, bởi họ thường phải hy sinh công việc và thu nhập để chăm sóc gia đình.

Học cách tiết kiệm tiền hiệu quả là rất cần thiết dành cho phụ nữ, đặc biệt là khi cần chuẩn bị cho thời kỳ hưu trí

Tiết kiệm tiền không còn là việc xa lạ với mỗi người nhưng từ trước đến nay, phụ nữ luôn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tích lũy tài sản. Liệu có cách tiết kiệm tiền hiệu quả nào dành cho phụ nữ hay không?

Nữ giới thường có nhiều nhu cầu chi tiêu hơn, bên cạnh đó, họ thường đảm nhận trách nhiệm chăm sóc gia đình. Thông thường, phụ nữ chi rất nhiều cho những người thân trong gia đình như con cái, chồng hay cha mẹ. Vì thế, việc tiết kiệm một khoản tiền cho giai đoạn về hưu thường không được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, trong giai đoạn chưa lập gia đình, nhiều người phụ nữ hiện đại đã luôn cố gắng để có được sự độc lập tài chính cá nhân, họ phải tự chi trả các khoản nợ hay chi sinh hoạt. Nữ giới cũng thường mưu cầu những cách thức kiếm tiền an toàn, họ không có thói quen đầu tư nhiều vào thị trường chứng khoán. Tất cả những điều trên đều ngăn cản họ lên kế hoạch và mục tiêu tài chính trong dài hạn.

Những cách tiết kiệm tiền hiệu quả dành cho phụ nữ

Sau đây là một vài mẹo có thể giúp phụ nữ có thể dành dụm nhiều hơn cho chính bản thân mình.

Đầu tiên, bạn nên xác định rõ khả năng và điều kiện tài chính để nắm được các khoản tiền và cách dùng chúng ra sao. Để bắt đầu tiết kiệm, bạn cần phân tích các khoản cần chi và điều chính chúng để có được cách sử dụng hiệu quả nhất.

Tiếp theo, hãy ưu tiên tiết kiệm các khoản tiền cho mục tiêu lâu dài. Thay đổi thái độ quản lý và cách sử dụng tiền, hạn chế mua những gì không quá cần thiết và tiết kiệm nhiều hơn.

Bạn cũng nên để dành ra một khoản tiền trước khi tiêu. Việc này đảm bảo bạn sẽ luôn có một lượng tiền để cho thêm vào quỹ tiết kiệm của mình. Ngoài ra nếu bạn đang làm trong một công ty có các chính sách hỗ trợ cho nhân viên lúc về hưu, hãy nghiên cứu và cân nhắc xem liệu chúng có thể giúp được gì hay không. Tận dụng được các gói hỗ trợ như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn khi về già.

Nghiên cứu thêm về tài chính cá nhân

Việc liên tục trau dồi và học hỏi thêm kiến thức về tài chính cũng rất quan trọng. Hiểu biết thêm về tài chính sẽ giúp phụ nữ thay đổi cái nhìn về việc đầu tư và tiết kiệm, hiểu các quỹ tiền nên được sử dụng ra sao. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt về kế hoạch tài chính của mình mà không bị ảnh hưởng bởi người khác.

Trong khi tìm hiểu và nghiên cứu, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ các cố vấn tài chính hay chuyên gia. Các cố vấn tài chính có thể giúp bạn xử lý các vấn đề tài chính cá nhân để thực hiện các mục tiêu trong dài hạn. Ngoài ra, có một người chỉ dẫn sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với tự mình tìm hiểu về một lĩnh vực mới .

Hãy trao đổi với đồng nghiệp hay bạn bè về kế hoạch nghỉ hưu của mình. Là phụ nữ, bạn thường có những người bạn có chung độ tuổi, sở thích; trao đổi với họ sẽ cho bạn nhiều góc nhìn hơn về các vấn đề mình đang gặp phải. Tham khảo ý kiến từ những người phụ nữ đã về hưu cũng là một ý tưởng hay, họ sẽ có cái nhìn thực tế hơn về các vấn đề sẽ gặp phải trong giai đoạn này và bạn có thể chuẩn bị trước.

Cân nhắc cân bằng lại danh mục tài sản

Cuối cùng, một danh mục tài sản được phân bổ hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều trong kế hoạch nghỉ hưu và giảm thiểu các rủi ro mà bạn có thể gặp trong quá trình tích lũy. Nếu bạn đang trong độ tuổi từ 20 đến 30, bạn nên cân nhắc việc đầu tư vào chứng khoán và một số tài sản khác. Hãy cân đo tỷ lệ giá trị giữa các loại tài sản theo khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Nếu thấy mình còn nhiều thời gian để đầu tư, bạn có thể mạo hiểm hơn.

Khi gần tới tuổi về hưu, bạn có thể thay đổi tỷ trọng các loại tài sản của mình và tập trung hơn vào các loại tài sản cho thu nhập cố định. Việc này tuy đem lại ít lợi nhuận hơn nhưng lại thích hợp hơn với những người gần về hưu vì chúng có ít rủi ro hơn. Khi danh mục đầu tư của bạn đã đủ lớn, hãy cân nhắc việc bảo toàn vốn và chấp nhận mức tăng trưởng vừa phải khi sắp nghỉ hưu. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ các nhà tư vấn tài chính cá nhân để có thể sắp xếp danh mục của mình sao cho hợp lý nhất.

Hãy suy nghĩ tích cực hơn về việc tiết kiệm cho tương lai. Hãy bắt đầu đầu tư để có thể tích lũy được nhiều hơn, ngay cả những khoản tiền nhỏ bạn có thể tiết kiệm được hàng tuần, hàng tháng cũng có thể giúp đảm bảo cuộc sống khi bạn không còn khả năng lao động. Hiện nay, đã có nhiều hơn các chính sách hỗ trợ phụ nữ trong việc tích lũy tài sản cá nhân. Ngoài ra, với sự phát triển của y tế, tuổi thọ con người đang dần dài hơn, kéo theo việc chúng ta sẽ cần nhiều tiền hơn cho giai đoạn nghỉ hưu của mình. Vì thế, hãy học cách tiết kiệm tiền hiệu quả ngay từ hôm nay.

Huy Hoàng
Theo Kiplinger/Tổng hợp

Vingroup phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu cho Vinfast vay sản xuất ôtô

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 17/08/2023, 11:41 AM
Tập đoàn Vingroup (Hose: VIC) công bố thông tin phát hành 5 lô trái phiếu ra công chúng với tổng trị giá 10.000 tỷ đồng để cho VinFast vay đầu tư dự án sản xuất ôtô tại Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Viettel Money là gì? Cách nạp tiền, rút tiền với Viettel Money

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 02/12/2021, 04:43 AM
Không chỉ là Mobile Money, Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, hội tụ nhiều tính năng và lợi thế cạnh tranh so với các phương thức thanh toán khác.

7 cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ ba, 02/11/2021, 06:36 AM
Mua sắm trực tuyến đang trở thành một xu thế thời thượng nhưng không phải ai cũng biết cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến.

7 điều lầm tưởng về tài chính cá nhân mà chúng ta vẫn tự dối lòng

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 28/10/2021, 22:03 PM
Có thể bạn không để ý, nhưng vẫn có những điều lầm tưởng về tài chính cá nhân gây cho bạn những thiệt hại không ngờ đến.

10 sai lầm tài chính các cặp vợ chồng son nên tránh

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ ba, 26/10/2021, 13:03 PM
Biết cách giảm thiểu các hiểu lầm tài chính đối với cặp vợ chồng son là điều quan trọng bởi tiền bạc là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng trong hôn nhân.