Thứ ba, 30/04/2024, 21:21 PM
Tài chính tiêu dùng   •   Thứ ba, 05/10/2021, 06:04 AM  •  05/10/2021, 06:04

4 chi phí ẩn của một chiếc xe sang có thể bạn chưa biết

Một chiếc xe sang có thể khiến bạn thỏa mãn. Tuy nhiên, bạn nên biết những chi phí phát sinh trước khi quyết định sở hữu một chiếc xe hạng sang.

Có lẽ bạn đã xem qua quảng cáo về những chiếc xe hạng sang. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra sự sang trọng từ chiếc xe trong khi chủ nhân của nó đang vô cùng vui mừng chiêm ngưỡng món quà này. Sở hữu xe sang như một lời tuyên bố rằng chủ của chúng là người có thành tựu. Tuy nhiên, xe sang có thể khiến bạn phải chật vật để giữ vững nguồn tài chính của mình.

Ngay cả khi bạn chú trọng đến thương hiệu và chấp nhận rằng một chiếc xe hạng sang sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều so với những chiếc xe bình thường, vẫn có những chi phí ẩn có thể khiến chiếc xe mới mua trở thành thảm họa khi chi tiêu vượt quá xa ngân sách.

Phí bảo hiểm cho một chiếc xe sang

Bảo hiểm là một trong những thứ quan trọng nhất mà người mua phải tính đến khi mua một chiếc xe sang. Khi một phụ kiện trên chiếc xe sang bị hư hỏng, các công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho chi phí phát sinh. Chi phí bảo hiểm cho xe cao hay thấp dựa vào giá trị chiếc xe mà bạn đang sở hữu. Sở hữu xe càng sang, giá càng cao thì phí bảo hiểm càng lớn.

Phí xăng dầu

Phí xăng dầu là một loại chi phí thường xuyên khác cần được tính đến khi xem xét đến việc mua một chiếc xe sang. Những chiếc xe sang trọng thường sở hữu những động cơ đồ sộ nhưng không tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, một số loại xe còn cần các nguồn nhiên liệu cao cấp.

Phí bảo trì và sửa chữa

Chi phí sửa chữa cũng sẽ tốn kém nhiều hơn đối với những dòng xe sang bởi các bộ phận của chiếc xe rất đắt. Người sửa xe cũng cần có tay nghề cao và được đào tạo đặc biệt để sửa chữa những thiết bị phức tạp. Ngay cả khi bạn chọn những kĩ sư không lành nghề, việc sửa chữa vẫn làm tăng chi phí sở hữu của bạn khi tuổi thọ của chiếc xe tăng lên. Đương nhiên, những chiếc xe bình thường cũng cần được bảo trì, nhưng chi phí sửa chữa và tu bổ rẻ hơn rất nhiều.

Khi các gói bảo hiểm của hãng xe hơi hết hạn, phí bảo trì cũng sẽ tăng lên. YourMechanic.com đã xếp hạng chi phí để bảo trì các dòng xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Mercedes là một trong những dòng thương hiệu xe có phí bảo trì đắt nhất - chỉ đứng sau BMWs - trong khi đó, một chiếc xe Toyota chỉ tốn chưa bằng một nửa hai hãng xe trên.

Khấu hao và thuế của xe sang

Dường như không ai bước vào cửa hàng và đặt câu hỏi rằng khấu hao sẽ ảnh hưởng tới chi phí sở hữu như thế nào. Thực tế, chúng ta nên làm điều đó. Những chi phí ẩn sẽ ảnh hưởng nhiều tới giá của chiếc xe khi bạn muốn bán lại. Chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cao cũng liên quan nhiều đến chi phí khấu hao. Để khắc phục điều này, hãy bán lại chiếc xe cũ sau khi đã “tút tát” lại nó.

Tóm lại, bạn vẫn có thể quyết định liệu bạn muốn một chiếc Mercedes hạng sang hay một chiếc Toyota bình thường với điều kiện bạn phải hiểu rõ về các chi phí thường xuyên phải thanh toán và chi phí sở hữu.

Thuế xe cũng là một yếu tố cần tính đến. Mức thuế này khác nhau theo từng địa phương. Nhìn chung, giá trị của một chiếc xe càng cao, bạn sẽ càng phải nộp nhiều thuế hơn.

Vũ Trang
Theo Wise Bread/Tổng hợp

Vingroup phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu cho Vinfast vay sản xuất ôtô

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 17/08/2023, 11:41 AM
Tập đoàn Vingroup (Hose: VIC) công bố thông tin phát hành 5 lô trái phiếu ra công chúng với tổng trị giá 10.000 tỷ đồng để cho VinFast vay đầu tư dự án sản xuất ôtô tại Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Viettel Money là gì? Cách nạp tiền, rút tiền với Viettel Money

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 02/12/2021, 04:43 AM
Không chỉ là Mobile Money, Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, hội tụ nhiều tính năng và lợi thế cạnh tranh so với các phương thức thanh toán khác.

7 cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ ba, 02/11/2021, 06:36 AM
Mua sắm trực tuyến đang trở thành một xu thế thời thượng nhưng không phải ai cũng biết cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến.

7 điều lầm tưởng về tài chính cá nhân mà chúng ta vẫn tự dối lòng

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ năm, 28/10/2021, 22:03 PM
Có thể bạn không để ý, nhưng vẫn có những điều lầm tưởng về tài chính cá nhân gây cho bạn những thiệt hại không ngờ đến.

10 sai lầm tài chính các cặp vợ chồng son nên tránh

Tài chính tiêu dùng   •   Thứ ba, 26/10/2021, 13:03 PM
Biết cách giảm thiểu các hiểu lầm tài chính đối với cặp vợ chồng son là điều quan trọng bởi tiền bạc là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng trong hôn nhân.