Thứ ba, 23/04/2024, 16:51 PM
Tài chính địa ốc   •   Thứ ba, 05/10/2021, 05:33 AM  •  05/10/2021, 05:33

Cách để vợ chồng bạn mua được ngôi nhà mơ ước

Ngôi nhà mơ ước của vợ/chồng bạn có thể khác ngôi nhà mơ ước của bạn, bởi sở thích và sự ưu tiên của mỗi người là khác nhau.

Mua một căn nhà thực sự là một trải nghiệm thú vị cho đến khi vợ chồng bạn không thể thống nhất quan điểm với nhau. Cặp vợ chồng nào cũng sẽ có sở thích và sự ưu tiên khác nhau nên yêu cầu của mỗi người khi tìm nhà đều khác. Điều này có thể làm chậm quá trình mua nhà.

Dưới đây là cách để tìm được một ngôi nhà mơ ước cho vợ chồng bạn, ngay cả khi các bạn không thể thống nhất từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Tạo một danh sách ưu tiên của mỗi người

Cả hai vợ chồng bạn nên viết ra 10 điều cần phải có trong ngôi nhà mơ ước. Nếu có nhiều hơn 10 mục, hãy thu hẹp nó và tập trung vào những yêu cầu quan trọng nhất. Hãy hiểu rằng: Bạn có thể sống mà không có bồn tắm “có chân” trong phòng tắm chính, nhưng bạn sẽ không muốn phải sử dụng một căn bếp nhỏ bé và chật chội.

Khi cả hai bạn đã có danh sách của riêng mình, hãy đánh dấu bất kỳ mục nào mà căn nhà đó đáp ứng. Nếu có thể tìm thấy 4 đến 6 mục giống nhau, vợ chồng bạn đã có một khởi đầu tuyệt vời. Với những yêu cầu mà căn nhà chưa thể đáp ứng, bạn hãy xếp hạng xem chúng “cần có” hay “tốt hơn khi có” hoặc “tốt, nhưng có thể sống mà không có”. Điều này cho phép bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước.

Xác định những vấn đề sẽ gặp phải

Có những điều mà vợ chồng bạn chắc chắn phải tính đến như giá cả hay các vùng lân cận ngôi nhà. Khi bạn xác định được số tiền mà bạn có thể bỏ ra hay khu vực mà bạn muốn ở, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi kết hợp hai yếu tố này với nhau. Hãy ngồi xuống và thống nhất ngân sách tối đa trước khi bắt đầu những chuyến khảo sát.

Khi bạn dự chi cả trăm nghìn USD mà căn nhà bạn thích vượt quá ngân sách khoảng 20.000 USD, có vẻ như không phải là vấn đề quá lớn, nhất là khi bạn có đến 30 năm để trả nợ. Tuy nhiên, ngoài khoản tiền thế chấp bạn phải trả hàng tháng, một căn nhà đắt hơn dự kiến như vậy có thể lấy đi cả chục nghìn USD trong suốt thời hạn vay của bạn. Điều quan trọng là bạn phải xác định được số tiền mà bạn sẽ trả hàng tháng, cũng như ước tính thuế tài sản hàng năm.

Thống nhất các quan điểm về ngôi nhà mơ ước

Khi vợ chồng bạn có hai yêu cầu ngược nhau trong danh sách của mình, hãy ngồi xuống, lắng nghe và chia sẻ vì sao vợ hoặc chồng bạn lại muốn món đồ đó trong nhà còn bạn thì không. Ví dụ: nếu vợ hoặc chồng bạn muốn sống gần thành phố để tiết kiệm thời gian di chuyển, còn bạn thì muốn sống xa thành phố một chút vì lý do môi trường sống, cả hai nên trình bày quan điểm của mình một cách thẳng thắn và tôn trọng với nhau. Tìm hiểu xem mỗi quan điểm được đưa ra có ưu và nhược điểm gì không. Chẳng hạn, sống gần thành phố hơn có nghĩa là giao thông đông đúc hơn và giá nhà cũng cao hơn.

Những vấn đề không quá quan trọng hoàn toàn có thể khắc phục thông qua việc thỏa hiệp. Ví dụ, nếu vợ hoặc chồng của bạn kiên quyết muốn có thêm một phòng ngủ hoặc phòng tập thể dục tại nhà và bạn cũng không muốn để tâm, hãy tôn trọng rằng điều đó quan trọng đối với họ. Mặt khác, nếu vợ hoặc chồng bạn muốn có bể bơi trong nhà, nhưng bạn đang suy nghĩ đến việc có con nhỏ, bạn có thể suy nghĩ đến ý tưởng hồi bơi có cổng an toàn.

Đừng quá bi quan, bạn có thể tự tạo nên ngôi nhà mơ ước cho mình

Khi tìm nhà, rất ít khả năng tất cả những gì bạn cần đều có trong một ngôi nhà. Khi bạn tìm được “ngôi nhà mơ ước” của mình, phần lớn nó sẽ có những thứ nằm ngoài danh sách mong muốn của bạn. Giải pháp là gì? Ngừng nhìn vào thực trạng của ngôi nhà mà hãy nhìn vào tiềm năng của chúng.

Nếu bạn hoặc vợ/chồng bạn cần có các tiện nghi như "bàn đá" hoặc "bàn ghế, đồ dùng văn phòng", những tính năng này có thể được thêm vào hầu hết mọi ngôi nhà. Có được một phòng tắm thời thượng hoặc một sân sau với thảm cỏ tươi tốt cũng là những thứ có thể dễ dàng thực hiện với giá 10.000 đến 15.000 USD. Tuy nhiên nếu bạn đòi hỏi căn nhà phải có một nhà bếp lớn, địa thế đẹp, ga-ra sức chứa rộng,... những điều này đôi khi là không thể và hết sức tốn kém khi mua nhà

Điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng nhiều ngôi nhà chỉ cần thay đổi thẩm mỹ, đồ dùng bên trong là nó đã có thể trở thành ngôi nhà hoàn hảo dành cho bạn. Bạn cần xem qua việc thay đổi lớp sơn, sửa chữa sân bãi, lựa chọn sàn. 

Tìm mua nhà có thể rất mệt mỏi, nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến vấn đề hôn nhân. Hãy luôn sẵn sàng trải lòng và chia sẻ với bạn đời mình những vấn đề gặp phải. Việc đó không chỉ giúp hai bạn tin tưởng nhau hơn mà còn giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Huy Hoàng
Theo Wise Bread/Tổng hợp

Cách đầu tư hiệu quả khi thị trường suy thoái

Đầu tư hiệu quả trong thời kỳ thị trường suy thoái không phải là điều dễ dàng, nhưng đừng từ bỏ bởi đây có thể là cơ hội tuyệt vời để kiếm lời.

Bộ Tài chính đề xuất nhiều quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Tài chính địa ốc   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Tại dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Bộ Tài chính đề xuất nhiều quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất cho phù hợp Luật Đất đai năm 2024.

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:32 AM
Ngày 26/3, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác.

Thị trường bất động sản sôi sục đón chờ lễ Kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:26 AM
Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 500 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu đảo ngọc.

Hoàn thành thêm gần 170km đường Hồ Chí Minh vào năm 2025

Tài chính địa ốc   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:03 AM
Dự án đường Hồ Chí Minh đến nay đã hoàn thành hơn 90%, dự kiến đến năm 2025 dự án sẽ cơ bản hoàn thành.

Xung đột dập tắt hy vọng bùng nổ ngành du lịch Israel

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 16/10/2023, 12:03 PM
Israel đã lên kế hoạch hút khách châu Á để biến 2023 thành năm ngành du lịch bùng nổ, nhưng hy vọng tan biến sau cuộc tấn công của Hamas.