Thứ năm, 25/04/2024, 02:05 AM
Ngân hàng   •   Thứ năm, 07/10/2021, 19:05 PM  •  07/10/2021, 19:05

4 cách thông minh để vay vốn khởi nghiệp

Đối với những người mới khởi nghiệp, vay vốn là cả một quá trình gian nan. Tuy nhiên, vẫn có những cách khả thi giúp bạn vay vốn khởi nghiệp.

Đối với các doanh nhân lớn và có kinh nghiệm, việc gọi vốn cho một doanh nghiệp nhỏ là điều không quá khó. Nhưng đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp, vay vốn ở đâu và bằng cách nào là cả một quá trình gian nan.

Nếu bạn là một người mới, bạn nên vay vốn khởi nghiệp từ đâu? Sau đây là một số cách giúp bạn có thể vay vốn khởi nghiệp và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Mỗi phương pháp đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng cần được cân nhắc.

Sử dụng vốn cá nhân để khởi nghiệp

Sử dụng vốn cá nhân để khởi nghiệp giúp bạn hạn chế sự phụ thuộc vào nguồn vốn bên ngoài. Các khoản tiền đầu tư có thể đến từ việc bán tài sản, sử dụng thẻ tiết kiệm, thẻ tín dụng hoặc doanh thu từ hoạt động kinh doanh khi doanh nghiệp đi vào hoạt động.

Nếu bạn sử dụng vốn cá nhân để làm vốn cho kinh doanh, cũng cần cân nhắc kĩ vì không điều gì đảm bảo việc kinh doanh của bạn sẽ thành công.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp bán hàng, một cách dễ dàng để thu được tiền là tổ chức những đợt bán trước sản phẩm, ở đây khách hàng sẽ thanh toán trước cho hàng hóa. Bạn có thể dùng số tiền thanh toán trước này để sản xuất những lô sản phẩm đầu tiên. Bán trước cũng là một ý tưởng khá tuyệt vời bởi bạn sẽ chứng minh được khách hàng có muốn mua sản phẩm của bạn hay không. Tuy mẹo này phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và có thể giúp cắt giảm một số chi phí trả trước của sản xuất nhưng đây không phải lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Vay vốn khởi nghiệp từ bạn bè và gia đình

Bạn bè và gia đình có thể là nguồn vốn tài chính tiềm năng cho dự án khởi nghiệp kinh doanh nhỏ của bạn, nhưng nếu công việc kinh doanh không thuận lợi hoặc thất bại, bạn có thể đánh mất nhiều mối quan hệ quý giá.

Vay vốn từ đối tác

Một cách khác để huy động vốn cho doanh nghiệp của bạn đó là vay vốn từ đối tác, đổi lại họ sẽ nhận được quyền chọn sở hữu một phần công ty của bạn nếu bạn không thể trả nợ đúng hạn. Đối tác này có thể là nhân viên công ty hoặc là một người nào đó hoàn toàn không liên quan gì tới doanh nghiệp của bạn, đơn giản họ chỉ là một nhà đầu tư.

Nếu bạn đang cân nhắc về vấn đề này, tốt nhất là hãy tìm một luật sư giúp đỡ để thiết lập mối quan hệ đối tác, cần xác định những điều khoản của đối tác và những quyền lợi cũng như trách nhiệm giữa bạn và đối tác trong các tình huống xấu nhất. Hãy lưu ý về các điều khoản để tránh xung đột về quyền lợi giữa các đối tác.

Vay vốn từ ngân hàng

Đối với các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm, ngân hàng là một trong những nơi họ có thể đến và vay vốn.

Các ngân hàng ở nước ta hiện nay đều muốn đảm bảo rằng họ sẽ lấy lại được tiền, vì vậy họ sẽ chỉ làm những gì họ cho là chắc chắn và được thẩm định kỹ càng. Trừ khi bạn đã kinh doanh được một vài năm hoặc có thành tích khởi nghiệp thành công từ các doanh nghiệp nhỏ, các ngân hàng có thể không xem xét cho bạn mượn một khoản vay. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, ngân hàng là một nơi tốt để vay vốn khởi nghiệp bởi lãi suất ngân hàng sẽ thấp hơn rất nhiều so với các đơn vị khác.

Phải làm sao nếu bạn có tín dụng xấu?

Nếu bạn có điểm tín dụng không tốt, bạn vẫn có thể thành lập một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình. Các mẹo khi sử dụng vốn cá nhân, gọi vốn từ gia đình và bạn bè, huy động vốn trên các show truyền hình có thể là cách giúp bạn thực hiện mong muốn.

Vũ Trang
Theo Thepennyhoarder/Tổng hợp

Cách đầu tư hiệu quả khi thị trường suy thoái

Đầu tư hiệu quả trong thời kỳ thị trường suy thoái không phải là điều dễ dàng, nhưng đừng từ bỏ bởi đây có thể là cơ hội tuyệt vời để kiếm lời.

PGBank: Lợi nhuận đi lùi, lãnh đạo cấp cao xin từ nhiệm

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Trong quý đầu tiên của năm 2024, lãi trước thuế và lãi sau thuế của PGBank đều đồng loạt giảm 24,2% so với cùng kỳ quý 1/2023.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.

SHB muốn chia cổ tức 16%, đặt mục tiêu lãi gần 11.300 tỷ

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:27 PM
SHB sẽ trình kế hoạch chia cổ tức 16%, bao gồm 5% cổ tức bằng tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu. Tổng lợi nhuận để chia cổ tức gần 6.000 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:59 AM
Tính từ nửa cuối tháng 3/2024 đã có nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tiền gửi như: HDBank, MSB, VPBank...

Chính phủ “thúc” Ngân hàng Nhà nước trình phương án xử lý ngân hàng SCB

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:58 AM
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thành việc định giá các ngân hàng bắt buộc và phương án chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, trình Chính phủ xem xét, quyết định; xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phương án xử lý đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).