Thứ ba, 23/04/2024, 22:54 PM
Ngân hàng   •   Thứ sáu, 22/10/2021, 07:06 AM  •  22/10/2021, 07:06

Tại sao nên sử dụng khoản vay cá nhân để trả nợ?

Sử dụng khoản vay cá nhân là cách giúp bạn vượt qua các khoản nợ tín dụng. Điều bạn cần biết là sử dụng khoản vay này thật hiệu quả.

Khi mất việc hoặc không có thu nhập, bạn rất dễ mắc vào những khoản vay tín dụng. Tâm lý dựa dẫm có thể khiến bạn có khoản nợ tín dụng chồng chất theo thời gian. 

Sau đây là một số cách giúp bạn thoát khỏi một khoản nợ bằng cách sử dụng khoản vay cá nhân:

Làm thế nào một khoản vay cá nhân có thể giúp bạn thoát khỏi nợ nần?

Đăng ký một khoản vay mới để giải quyết nợ nần có vẻ vô lý nhưng đó lại là nước đi khá đúng đắn. Thường thì một khoản vay cá nhân sẽ đi kèm với mức lãi suất thấp và cố định, lãi suất sẽ càng thấp nếu bạn có tín dụng tốt. Thứ hai, các khoản vay cá nhân có lịch trình trả nợ cố định và chúng cho bạn biết chính xác khi nào bạn sẽ hết nợ.

Các khoản vay cá nhân có lãi suất cố định và thời hạn trả nợ nhất định, bạn cũng có khoản thanh toán cố định hàng tháng. Bạn sẽ dễ dàng xoay sở khoản tiền này hơn là so với các khoản vay tín dụng sẽ thay đổi liên tục dựa trên lãi suất và số tiền nợ.

Khi đăng ký một khoản vay cá nhân để trả nợ, bạn biết rõ mình cần phải trả bao nhiêu mỗi tháng, khi nào bạn sẽ trả hết nợ và lãi suất của bạn sẽ là bao nhiêu trong toàn bộ thời gian. Mặt khác, một khoản vay cá nhân không phải là một hạn mức tín dụng, vì vậy khi bạn sử dụng khoản vay cá nhân để trả nợ thẻ tín dụng, bạn sẽ không thể sử dụng khoản vay của mình để gánh thêm những khoản nợ khác.

Làm thế nào để sử dụng tốt khoản vay cá nhân?

Nếu bạn có mục tiêu thoát khỏi nợ nần trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là trong năm nay, thì lựa chọn một khoản vay cá nhân là một quyết định thông minh. Vậy làm thế nào để sử dụng khoản vay cá nhân hiệu quả nhất?

So sánh các khoản vay cá nhân

Các khoản vay cá nhân thường được cung cấp bởi các tổ chức tài chính lớn như ngân hàng, các công ty tài chính hay các nền tảng cho vay ngang hàng. Có rất nhiều lựa chọn khi bạn muốn đăng ký một khoản vay cá nhân, vậy nên bước đầu tiên là xem xét và so sánh các ưu đãi về lãi suất và phí của các khoản vay.

Các khoản vay cá nhân lý tưởng thường không có phí gốc, phí đăng ký hoặc chi phí ẩn khác. Hãy tìm những chính sách vay cá nhân tốt nhất bằng cách hỏi ý kiến người thân, các chuyên gia và tham khảo trên internet.

Lập kế hoạch chi tiêu

Khi đăng ký một khoản vay cá nhân, bạn sẽ biết được số tiền phải trả cố định hàng tháng. Hãy lập ngân sách hoặc kế hoạch chi tiêu hàng tháng để đảm bảo bạn có thể chi trả số tiền cố định đó hàng tháng.

Hãy liệt kê chính xác số tiền bạn kiếm được và số tiền bạn nợ bao gồm các khoản vay cá nhân mới, chi phí nhà ở và các loại hóa đơn cần chi trả, từ đó tìm cách cắt giảm chi tiêu của bản thân. Nên đảm bảo rằng số tiền hàng tháng vừa có thể giúp bạn trả nợ, vừa trang trải được các chi phí thiết yếu nhất của cuộc sống.

Ngừng sử dụng thẻ tín dụng

Ngừng sử dụng thẻ tín dụng là một bước bạn phải làm.

Trả hết các khoản vay tín dụng bằng một khoản vay cá nhân có thể sẽ khiến bạn gặp khó khăn về tình hình tài chính và lại muốn bắt đầu sử dụng lại thẻ tín dụng. Sử dụng lại thẻ tín dụng ở thời điểm này là tuyệt đối không nên bởi bạn có thể sẽ gánh thêm nhiều khoản nợ.

Hãy cất thẻ tín dụng đi và thay vào đó là tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ. Dù có khó khăn về mặt tài chính, bạn cũng nên học cách xoay sở. Nên nhớ không sử dụng thẻ tín dụng là cách duy nhất giúp bạn thành công trả nợ và có một cuộc sống tương lai ổn định hơn.

Vũ Trang
Theo Wise Bread/Tổng hợp

PGBank: Lợi nhuận đi lùi, lãnh đạo cấp cao xin từ nhiệm

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Trong quý đầu tiên của năm 2024, lãi trước thuế và lãi sau thuế của PGBank đều đồng loạt giảm 24,2% so với cùng kỳ quý 1/2023.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.

SHB muốn chia cổ tức 16%, đặt mục tiêu lãi gần 11.300 tỷ

Ngân hàng   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:27 PM
SHB sẽ trình kế hoạch chia cổ tức 16%, bao gồm 5% cổ tức bằng tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu. Tổng lợi nhuận để chia cổ tức gần 6.000 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:59 AM
Tính từ nửa cuối tháng 3/2024 đã có nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tiền gửi như: HDBank, MSB, VPBank...

Chính phủ “thúc” Ngân hàng Nhà nước trình phương án xử lý ngân hàng SCB

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:58 AM
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thành việc định giá các ngân hàng bắt buộc và phương án chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, trình Chính phủ xem xét, quyết định; xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phương án xử lý đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).