Chủ nhật, 24/03/2024, 11:41 AM
Tài chính địa ốc   •   Thứ năm, 28/10/2021, 06:20 AM  •  28/10/2021, 06:20

Những điều cần lưu ý trước khi quyết định vay sửa nhà

Bạn có nhất thiết phải vay sửa nhà thế chấp? Không hẳn. Nếu bạn có tín dụng tốt, mức thu nhập ổn định, bạn hoàn toàn có thể vay các khoản vay cá nhân.

Mua nhà từ lâu nay đã luôn là một mục tiêu tài chính mà rất nhiều người đang hướng tới. Nhưng khi bạn đã có một ngôi nhà cho riêng mình, bạn và gia đình sẽ phải chịu tất cả các trách nhiệm về mọi vấn đề trong căn nhà đó như hỏng hóc, đường ống nước bị rò rỉ. Trong trường hợp gia đình bạn muốn tu sửa căn nhà như vợ bạn muốn có thêm mái che, bạn muốn sửa công trình phụ, bạn sẽ phải tính toán rất nhiều thứ. Khi mua lại một căn nhà đã qua sử dụng, bạn tưởng rằng đây sẽ là một căn nhà hoàn hảo cho đến khi bạn muốn cải tạo nó do nhiều lý do khác nhau.

Khi hai bạn có ý định sinh con, bạn sẽ tìm kiếm một ngôi nhà lớn hơn, nhưng nếu thị trường đang quá nóng và giá nhà đất đang quá cao, liệu bạn còn có các lựa chọn khác? Bạn có thể cân nhắc cải tạo một số phòng trong nhà để nó có thêm một số công năng. Chi phí sửa chữa chắc chắn không rẻ, nhưng nó sẽ vừa túi tiền hơn là mua một căn nhà mới.

Một vấn đề được đặt ra ở đây là: giả sử sau khi sửa nhà, gia đình bạn không cảm thấy ứng ý và vẫn có ý định chuyển đi, liệu lúc này bạn có thể bán nhà với giá cao hơn? Điều đó không chắc chắn, giá trị căn nhà trong tương lai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý hay hoàn cảnh thị trưởng thời điểm đó. Nhưng xét về lâu dài, giá của căn nhà ắt hẳn sẽ lên. Vì thế, toàn bộ ý nghĩa của việc sửa nhà là nó sẽ giúp gia đình bạn có một không gian thoải mái hơn trong nhiều năm tới.

Về chi phí sửa chữa, bạn có nhất thiết phải vay các khoản vay sửa nhà thế chấp? Không hẳn. Nếu bạn có tín dụng tốt, mức thu nhập ổn định, bạn hoàn toàn có thể vay các khoản vay cá nhân và trả góp định kỳ. Nếu bạn muốn sửa chữa ngôi nhà với quy mô không quá lớn, bạn toàn toàn có thể vay các khoản vay sửa nhà nhỏ hơn, hợp túi tiền hơn để thực hiện quá trình cải tạo.

Các khoản vay sửa nhà hoạt động như thế nào?

Đây là một khoản vay được nhiều ngân hàng cung cấp, mục đích của nó là hỗ trợ các gia đình đang có ý định tu sửa nhà nhưng thiếu vốn, lãi suất của khoản vay là cố định và thời gian khoản vay đáo hạn tùy thuộc vào thu nhập của người vay. Trên thực tế, các khoản vay sửa nhà khá giống với các khoản vay cá nhân khác. Độ tín nhiệm của bạn cao hơn sẽ giúp bạn vay được các khoản vay tốt hơn. Vì thế, nếu bạn cân nhắc việc vay khoản vay này, hãy trao đổi kỹ với ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Hãy đảm bảo mình có đủ tiêu chuẩn để thực hiện các khoản vay và tính toán khả năng chi trả của bản thân trước khi thực hiện.

Đánh giá các khoản vay sửa nhà của bạn

Mỗi người dùng sẽ có một nhu cầu vay cũng như quan điểm khác nhau. Vì thế, hãy tìm kiếm các diễn đàn, cộng đồng để tổng hợp ý kiến đánh giá từ các khách hàng khác. Khi bạn đã chọn được ngân hàng cung cấp khoản vay, hãy đến làm các thủ tục cần thiết, bạn sẽ nhận được báo giá và tiến hành trao đổi với bên cho vay. Giá trị khoản vay và lãi suất cho vay sẽ được quyết định bởi thời gian bạn định vay cũng như thu nhập của bạn. Ngoài ra, mỗi bên cho vay sẽ có các chính sách cho vay khác nhau. Hãy chắc chắn bạn hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký kết, kể cả những dòng chữ in nhỏ.

Thông thường, các khoản vay có kỳ hạn ngắn hơn sẽ yêu cầu mức cho lãi suất cao hơn và thường yêu cầu trả định kỳ theo tháng. Những khoản vay dài hạn hơn sẽ yêu cầu mức lãi suất thấp hơn. Vì thế, hãy tính toán xem bạn cần tổng cộng bao nhiêu chi phí trước khi thuê.

Cách tận dụng các khoản vay sửa nhà

Nếu tiến trình sửa nhà của bạn nhanh, bạn có thể vay ít hơn và trả sớm hơn, bạn sẽ tiết kiệm được thêm thời gian và tiền bạc. Vì thế hãy để tâm quản lý quá trình tu sửa. Ngay cả các dự án cải tạo nhà lớn như sửa lại không gian bếp hay hệ thống điện ngầm cũng sẽ tốn cả tháng dưới sự giám sát của chuyên gia.

Cách bạn sử dụng khoản vay xây, sửa nhà phụ thuộc vào cách bạn thực hiện. Bạn có hai sự lựa chọn sau:

Dự án DIY: thanh toán trực tiếp chi phí cải tạo nhà

DIY hay “Do it yourself” là dự án cải tạo mà bạn tự thực hiện các công đoạn lắp đặt, sửa chữa chính. Đa phần ngân sách sẽ được chi để mua nguyên vật liệu. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được các khoản tiền bạn vay trước khi bắt đầu sửa chữa và sẽ bắt đầu trả nợ khi đến hạn phải trả.

Ví dụ, bạn muốn sửa sang lại sân nhà, hãy tính đến chi phí để thuê thiết bị, chi phí mua vật liệu làm rãnh thoát nước, tiền mua ống hoặc lót để thoát nước và vật liệu làm bề mặt sân.

Trong quá trình thực hiện dự án, bạn sẽ đối mặt với các vấn đề phát sinh, do đó, bạn phải chuẩn bị ngân sách dự phòng trong các trường hợp như vậy hoặc bạn có thể trích một phần số tiền bạn vay. Đối với các dự án đơn giản hơn, thời gian thực hiện ngắn hơn, bạn có thể sẽ mua các nguyên vật liệu, chi trả chi phí thuê trang thiết bị trong khoản thời gian đầu và tập trung vào trở nợ sau đó.

Thuê các công ty chuyên về lắp đặt, sửa chữa, thi công

Bằng cách này, bạn sẽ thuê một đội chuyên sửa chữa, lắp đặt và cải tạo nhà ở, họ sẽ tiến hành dự án tu sửa mà bạn đề ra. Trước hết, hãy gặp người đại diện của công ty, họ sẽ đánh giá những vấn đề cần sửa chữa và báo giá cho bạn. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đo đạc, mua nguyên liệu, thuê nhân công, các bước thi công sẽ được thực hiện bởi bên công ty. Với mức chi phí xác định, bạn chỉ cần lo phần quản lý tiến trình thi công. Nhưng thuận tiện hơn đồng nghĩa với giá thành cao hơn.

Khi thực hiện khoản vay, hãy tính toán các chi phí có thể phát sinh để có được khoản vay hợp lý nhất. Việc chi tiêu cho dự án cũng đơn giản hơn, bên công ty xây dựng sẽ làm các phần việc mua nguyên vật liệu và các trang thiết bị khác. Sau khi chi trả các chi phí liên quan, bạn có thể bắt đầu công đoạn trả góp của mình.

Hãy đảm bảo rằng: khi bạn lựa chọn một công ty xây dựng, bạn đã xem xét các dịch vụ của họ một cách cẩn thận. Hãy so sánh các nhà thầu xung quanh khu vực, tham khảo ý kiến của người dùng khác để lựa chọn bên thi công tốt nhất cho mình.

Ưu điểm của việc sử dụng khoản vay sửa nhà

Đây không phải là lựa chọn duy nhất, nhưng các khoản vay sửa nhà rất đa dạng. Với nhiều mức cho vay và lãi suất khác nhau, bạn có thể lựa chọn các khoản vay một cách đa dạng sao cho phù hợp với hoàn cảnh cá nhân.

Dự án sửa nhà có thể hoàn lại tiền

Không có dự án nào chắc chắn mang lại lợi nhuận, mọi loại tài sản đầu đi kèm với rủi ro, việc cải tạo nhà cũng vậy. Nhưng các dự án sửa nhà cũng có khả năng hoàn lại tiền thông qua việc bán lại với giá cao hơn.

Bạn có thể tính thêm các khoản tiền sau vào giá trị gia tăng của căn nhà sau khi sửa chữa như: chi phí sửa chữa các thiết bị hỏng hóc, chi phí nâng cấp các trang thiết bị trong nhà, chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí mua các máy móc, thiết bị mới...

Hãy tính toán giá trị gia tăng của ngôi nhà sau khi dự án hoàn thành, bạn có thể sử dụng một trong hai cách:

Hãy làm một phép tính như sau: ước lượng, đánh giá giá trị căn nhà trước khi sửa và sau khi sửa. Nếu hai mức giá trên giống hệt nhau, giá trị gia tăng của căn nhà bạn là 0. Hãy xem xét lại dự án trước khi bắt đầu.

So sánh giá bán với giá mua: phương pháp này không còn trở nên đáng tin cậy theo thời gian vì chịu nhiều tác động từ phía thị trường như tình trạng cung cầu nhà cửa, lạm phát. Vì thế, nếu bạn đã sở hữu căn nhà một thời gian đủ dài, hãy tính cả các giá trị gia tăng vào mức giá mua. Ví dụ: bạn mua căn nhà 1 năm trước với mức giá 1 tỷ đồng, lạm phát năm vừa rồi là 4% và bạn đang muốn tu sửa nhà, lúc này để tính toán giá trị gia tăng của dự án sửa nhà, hãy tính giá mua căn nhà là 1,4 tỷ cộng với các giá trị gia tăng khác như chi phí bạn tân trang sau khi mua.

Với cả hai cách, hãy lấy giá sau khi sửa trừ đi giá trước khi sửa, nếu sự khác biệt vượt quá chi phí cải tạo, dự án này có thể có lãi.

Giá nhà tăng khi sửa các công năng quan trọng

Đều là sửa nhà, tại sao khi sửa các công năng quan trọng, giá trị ngôi nhà lại tăng? Bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền để sửa các phần không quá quan trọng của ngôi nhà như cửa sổ, sân bãi. Mặt khác, các phần không thể thiếu của căn nhà như hệ thống gas, đường ống nước, kết nối mạng, mái nhà, móng nhà … phải được ưu tiên đầu tiên. Bạn không thể tiết kiệm một thời gian dài trước khi bắt đầu sửa nhà và tắm nhờ nhà người khác do chưa sửa đường ống nước. Vì thế khi tu sửa những phần này, giá nhà sẽ tăng cao.

Đôi khi, bạn cần trả trước các khoản chi phí cho việc sửa chữa các phần quan trọng của ngôi nhà, điều này yêu cầu bạn phải có một quỹ tiền cho các tình huống khẩn cấp. Nếu bạn cần tiền để sửa nhanh các vấn đề như vậy, bạn có thể lựa chọn các khoản vay cá nhân với khoản nợ ngắn hạn. Tránh việc sử dụng các khoản vay tín dụng, sẽ thật tai hại nếu bạn không thể trả hết số nợ tín dụng vay trong tháng.

Giảm áp lực tài chính

Sử dụng các khoản vay cá nhân giúp bạn có thêm thời gian để trang trải các khoản chi phí. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể trả góp dần từng tháng, từng năm, thay vì cố gắng kiếm một khoản tiền thật lớn để trả ngay lúc đầu. Bên cạnh đó, do lãi suất vay không đổi, lạm phát đang đứng về phía bạn theo một cách nào đó.

Tiện lợi hơn, ít tốn kém hơn so với các phương án khác

Đăng ký một khoản vay thế chấp sẽ mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn nhiều so với một khoản vay cá nhân nhỏ. Bạn có thể tìm hiểu về quy trình vay tại ngân hàng mà bạn đang sử dụng.

Ngoài ra, các bên cho vay thế chấp thường yêu cầu thẩm định công trình cùng các vấn đề giấy tờ khác sẽ tổn nhiều thời gian hơn. Đặc biệt là khi bạn đang cần sửa nhà nhanh các phần quan trọng của ngôi nhà kể trên.

Số tiền bạn có thể vay không quá hạn chế

Với việc vay các khoản thế chấp, số tiền cho vay lớn, bạn sẽ phải trả nhiều hơn. Hãy tính toán số tiền bạn cần cho các dự án tu sửa nhà cửa và lựa chọn các khoản vay xây, sửa nhà phù hợp. Ngoài ra, trong trường hợp bạn không có đủ tín nhiệm để vay thế chấp, một khoản vay cá nhân sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nhược điểm của các khoản vay sửa nhà

Suy cho cùng, vay một khoản tiền luôn cần phải có sự suy xét kỹ càng. Sau đây là một số điểm bạn cần cân nhắc trước khi vay tiền để cải tạo nhà:

Có thể ảnh hưởng tới tín nhiệm tại ngân hàng

Rủi ro có trong bất kỳ tài khoản tín dụng nào, đặc biệt đối với những người đi vay với mức tín nhiệm không cao. Nếu có vấn đề gì xảy ra với khoản vay sửa nhà, điểm tín dụng của bạn có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Ngay cả khi bạn đang trong quá trình trả góp, bạn sẽ khó có thể vay các khoản vay khác.

Rủi ro lớn nhất đến từ việc bạn không thể thanh toán các khoản vay đúng kỳ hạn. Điều này sẽ rất ảnh hưởng tới điểm tín dụng của bạn và bạn sẽ gặp nhiều khó khăn để vay các khoản vay khác trong tương lai.

Tính toán mức lãi phải trả

Mọi khoản vay đều đi kèm với lãi suất. Việc sắp xếp trả nợ bao gồm khoản tiền vay và tiền lãi cần được tính toán cẩn thận. Ngay cả khi bạn bất ngờ có đủ tiền cho phép bạn trả hết khoản vay của mình sau một lần thanh toán hàng tháng, bạn sẽ phải gánh một khoản chi phí trả trước hạn.

Ngược lại, bạn có thể trả đúng hạn theo quy trình mà bạn đề ra từ trước. Lập kế hoạch thanh toán từ đầu là yêu cầu tiên quyết cho các hoạt động chi trả sau này.

Lãi suất cho vay cao hơn

Như đã đề cập trên, với các khoản vay có kỳ hạn ngắn hơn, mức lãi suất bạn sẽ phải trả sẽ thường sẽ cao hơn. Các khoản vay sửa nhà thường có kỳ hạn ngắn do các dự án thường không diễn ra quá lâu, vì thế, bạn sẽ thường phải chịu mức lãi suất cao hơn các khoản vay khác.

Dự án sửa nhà có thể không thu hồi vốn

Một vấn đề bạn có thể tính tới là việc giá trị căn nhà sau khi sửa không tăng lên. Nếu bạn muốn thêm một phòng, hãy đảm bảo là nó có ích cho sau này. Hoặc sau khi xây, sửa một bộ phận nào đó của ngôi nhà, nó có thể bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Do đó, giá trị của căn nhà sau khi sửa tại thời điểm đó sẽ không tăng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc việc tăng giá trị bán lại của dự án để bù đắp khoản đầu tư của mình, thì điều quan trọng là phải tính toán giá trị gia tăng của căn nhà. Điều đó sẽ càng mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận khi bạn có dự định bán căn nhà ngay sau khi dự án hoàn thành.

Bạn sẽ phải chi nhiều hơn bạn nghĩ

Chi phí phát sinh và trình độ của thợ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình sửa nhà, thậm chí bạn có thể phải sử dụng nguồn tiền cá nhân, nhất là khi khoản vay của bạn không đủ để trang trải ngân sách dự kiến ​​của dự án và bạn sẽ phải dụng đến khoản ngân sách dự trữ cho các dự định khác.

Nếu bạn có dự định khoản vay cá nhân, hãy thử thương lượng để bạn có thể vay nhiều hơn 10 đến 15% giá trị khoản vay. Bạn hãy cam đoan trả sớm khoản tiền vay thêm trong trường hợp bạn không cần đến nó. Một phương án khác là chấp nhận sử dụng các khoản tiền vốn dự định dùng cho các mục đích khác. Lựa chọn là ở bạn.

Bạn có thể không hoàn thiện được dự án

Hãy tưởng tượng rằng: bạn và vợ bạn tìm được một căn nhà to hơn so với dự kiến nhưng mức giá lại vừa túi tiền nên hai bạn quyết định mua căn nhà đó. Mọi thứ có vẻ thật hoàn hảo cho đến khi bạn nhận ra căn nhà có các vấn đề cần phải sửa chữa như phòng bếp chưa được hoàn thiện, phòng chứa đồ đổ nát, trần nhà, mái nhà chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ thời tiết, tình trạng dột nước,.. Và hai bạn định bắt tay vào việc sửa nhà.

Vấn đề ở chỗ, hai bạn có thể phải chi trả cho cả hai khoản vay: vay thế chấp mua nhà và khoản vay để xây, sửa nhà. Có quá nhiều rào cản tài chính vào lúc này và hai bạn rất khó để xử lý tất cả các vấn đề trong căn nhà. Lúc này, phương án tốt nhất là sửa chữa các phần quan trọng của ngôi nhà như trần, hệ thống thông gió, thoát nước và để các vấn đề bên lề khác sang một bên. Bạn sẽ phải chấp nhận việc sống trong một số vấn đề như vậy trong một khoản thời gian cho đến khi bạn có đủ kinh phí cho lần sửa chữa tiếp theo.

Việc tương tự có thể xảy ra trong các trường hợp bạn cần lượng lớn tiền để cải tạo căn nhà trong khi khoản vay bạn có thể vay là không đủ. Các dự án cải tạo nhà thường đi vào bế tắc do một số vấn đề sau: công ty xây dựng, nhà thầu bỏ dở công việc hoặc tay nghề công nhân kém; sai lầm trong việc nhập nguyên vật liệu, làm cho các chi phí cao hơn dự tính; các chi phí phát sinh để sửa lại những sai sót trong quá trình thi công; quản lý nhân công kém; ngân sách cần thực tế vượt quá chi phí dự tính.

Bạn cần nhiều tiền hơn dự tính và phải vay thế chấp

Những người có tín dụng tốt thường đủ điều kiện để vay các khoản vay cá nhân không thế chấp với lãi suất phải chăng trong thời hạn dài hơn.

Nhưng những người có tín dụng xấu thì không thể làm như vậy, đa phần ngân hàng ở nước ta yêu cầu 2 năm không có nợ xấu để thực hiện vay xây, sửa nhà. Bạn sẽ phải đành chấp nhận thực hiện khoản vay thế chấp tài sản để đảm bảo cho khoản vay - thường là quyền sở hữu chiếc ô tô hãy các loại phương tiện giải trí. Trong một tình huống xấu, bạn không trả đủ nợ đúng hạn, bên cho vay có thể thu giữ tài hạn thế chấp của bạn.

Các lựa chọn khác ngoài khoản vay cá nhân

Trước khi đăng ký khoản vay để chi trả các chi phí tu sửa nhà, hãy xem xét các lựa chọn khác:

Lập quỹ tiết kiệm cho việc cải tạo nhà cửa

Đây là cách ưa thích của nhiều người để trang trải các chi phí sửa nhà vì: không có rủi ro tín dụng; đáp ứng được các yêu cầu về mặt tài chính; có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với khả năng tài chính; bạn sẽ chi trả được phần lớn chi phí từ trước.

Khi bạn có dự định sửa một phần nào đó trong căn nhà của bạn trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ ngày hôm nay. Hãy lập một quỹ tiền nhỏ và giữ tiền trong đó cho đến khi bạn sẵn sàng bắt đầu dự án

Bắt đầu và hiệu chỉnh quỹ tiết kiệm cải tạo nhà cửa

Hãy bắt đầu tiết kiệm và lập một quỹ nhỏ để thực hiện dự định sửa nhà trong tương lai. Hãy mở một tài khoản tiết kiệm hoặc một tài khoản đầu tư nếu bạn có kế hoạch trong dài hạn.

Sau đó, kiểm tra ngân sách và xác định số tiền bạn có thể bỏ vào mỗi tháng để thực hiện dự án trong tương lai. Hãy tuân thủ các quy tắc sau:

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng tiền mà bạn đã tiết kiệm cho các mục định dài hạn khác như khoản tiết kiệm nghỉ hưu hay mua xe, bạn có thể dùng chúng. Chúng như một khoản vay không có lãi suất mà bạn hoàn toàn có thể tính tới. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chưa cần thiết phải dùng tới chúng trong tương lai gần.

Thay vào đó, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ tiết kiệm, bạn nên bắt đầu thắt chặt chi tiêu, làm việc thêm giờ hay tìm công việc tay trái để kiếm thêm thu nhập.

Nếu bạn đang có một dự án cải thiện nhà cụ thể, hãy định giá nó và xác định số tiền bạn cần vay để trang trải cho dự án. Kiểm tra lãi suất cho vay và xác định khoản thanh toán hàng tháng cao nhất mà ngân sách của bạn có thể chi trả đối với tùy chọn vay lãi suất cao. Và nếu bạn chưa quá vội vàng trong việc bắt đầu dự án, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm vào một tài khoản tiết kiệm có lãi suất trong vài năm tới.

Tuy vậy, việc tự lập quỹ cải tạo nhà cũng có hạn chế. Một điểm dễ thấy đó là quỹ cải tạo mà bạn tiết kiệm được có thể không đủ để chi trả tất cả các chi phí nếu dự án sửa nhà của bạn lớn. Đặc biệt, với những dự án sửa chữa những công năng quan trọng của ngôi nhà như sửa lại đường ống nước, nhà tắm, nhà bếp, bạn phải sửa càng sớm càng tốt và không có thời gian để tiết kiệm.

Tự cải tạo nhà theo thời gian

Nếu bạn không có thời gian để lập quỹ tiết kiệm sửa chữa nhà, hãy dần cải tạo ngôi nhà của bạn tùy theo thời gian và túi tiền của bạn. Việc sửa đổi từng chi tiết trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê nhân công, phí vay nợ. Ví dụ, bạn muốn sửa sang lại khu vườn của mình, bạn có thể bắt đầu với việc nhỏ cỏ vào hôm nay và bắt đầu trồng cỏ vào ngày mai. Sau đó một tháng, khi ngân sách cho phép, bạn đặt mua bộ bàn ghế ngoài trời; tháng kế tiếp bạn mua thêm những đồ trang trí.

Cách này có một số ưu điểm lớn, đó là bạn không phải vay nợ, không ảnh hưởng đến các kế hoạch tài chính bạn dự định từ trước. Nhưng nó đòi hỏi tính tổ chức và sự siêng năng, thành thực mà nói, nhiều người rất hứng thú với việc tự cải tạo lại ngôi nhà nhưng họ không thể thực hiện. Lý do chính là số vốn ít ỏi cùng với khối lượng công việc đôi khi quá nhiều. Bên cạnh đó, tự tay sửa nhà sẽ rất khó nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm trong việc này.

Vay thế chấp hoặc vay tín dụng

Đối với những chủ nhà có đủ điều kiện bao gồm vốn, thu nhập và không có nợ xấu, họ hoàn toàn có thể tính tới các khoản vay này bởi lý do sau:

Lãi suất thấp: đa phần các khoản vay thế chấp sẽ có thời hạn dài hơn, nhưng lãi suất thấp hơn.

Điều khoản linh hoạt: các khoản vay mua nhà có thể có thời hạn dài hơn, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn mức cho vay cùng lãi suất phù hợp.

Lợi thế về thuế: khi bạn chia nhỏ các khoản thanh toán, bạn đang giảm mức tiền lãi phải trả, cũng như mức thuế cá nhân bạn phải chi. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia về vấn đề này.

Bên cạnh nguy cơ mất nhà nếu bạn không có khả năng thanh toán các khoản vay sửa nhà, nhược điểm lớn nhất của khoản vay này là quá trình đăng ký mất nhiều thời gian. Bên cho vay sẽ cho người kiểm định ngôi nhà trước khi quyết định cho vay nên sẽ tốn nhiều công đoạn hơn trước khi bạn có thể bắt đầu tu sửa nhà. Phương án này rất có ý nghĩa đối với các chủ nhà muốn chi trả một cách thống nhất. Nhà sản xuất nguyên vật liệu, thiết kế, đội xây dựng có thể hợp tác với nhau; bên cạnh đó, bạn có thể thương thảo để trả góp cho các dịch vụ mà bạn sử dụng.

Loại tài trợ này thường được bảo đảm bằng một quyền thế chấp, cho phép bên cấp vốn đòi một phần số tiền thu được từ việc bán tài sản cuối cùng. Tỷ lệ và điều khoản khác nhau, nhưng các sản phẩm tài trợ có bảo đảm thường có phí tài trợ thấp hơn so với các sản phẩm không có bảo đảm.

Bảo hiểm nhà ở

Đây là một loại bảo hiểm bạn nên có khi mua, xây nhà. Loại bảo hiểm này đang được rất nhiều các công ty bảo hiểm và ngân hàng cung cấp. Để có thể mua loại bảo hiểm này, bạn sẽ cần bên cung cấp bảo hiểm kiểm định và đánh giá trước khi ký kết hợp đồng.

Loại bảo hiểm này sẽ rất thuận tiện trong trường hợp bạn muốn tu sửa căn nhà của mình sau khi chịu các thiệt hại do giông bão lũ lụt hay các yếu tố khác. Nhưng đối những đợt trùng tu lớn, chẳng hạn như thay thế toàn bộ mái nhà, tiền bảo hiểm bạn nhận được có thể ít hơn chi phí sửa chữa.

Trực tiếp trả góp cho công ty xây dựng

Phương án này rất có ý nghĩa đối với các chủ nhà muốn chi trả một cách thống nhất. Nhà sản xuất nguyên vật liệu, thiết kế, đội xây dựng có thể hợp tác với nhau; do đó, bạn có thể thương thảo với họ để thanh toán các chi phí thông qua hình thức trả góp.

Kiểu thanh toán như trên gặp một số rủi ro đó là các khoản vay thường có mức tin cậy không cao. Hay nói cách khác, các khoản vay mà họ cung cấp thường không được bảo trợ bởi một bên thứ ba, vì thế bạn cần cẩn trọng khi đồng ý thanh toán thông qua trả góp.

Lời cuối

Xây, sửa nhà từ lâu đã là một việc khó khăn về nhiều mặt. Hãy cân nhắc các phương án bạn có thể tính tới và hãy cẩn thận trong việc chi tiêu. Đừng mất bình tĩnh nếu trong quá trình sửa nhà xảy ra các điều ngoài ý muốn. Hãy giữ tỉnh táo để có thể quản lý tài sản cũng như tài chính của bạn một cách đúng đắn nhất. 

Huy Hoàng
Theo Moneycrashers/Tổng hợp

Một ngôi nhà mới ảnh hưởng thế nào tới sự nghiệp của bạn?

Ngôi nhà mới to hơn, đẹp hơn là mục tiêu mà nhiều người hướng tới. Nhưng mua một ngôi nhà mới sai cách và sai thời điểm ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của bạn.

Hoàn thành thêm gần 170km đường Hồ Chí Minh vào năm 2025

Tài chính địa ốc   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:03 AM
Dự án đường Hồ Chí Minh đến nay đã hoàn thành hơn 90%, dự kiến đến năm 2025 dự án sẽ cơ bản hoàn thành.

Xung đột dập tắt hy vọng bùng nổ ngành du lịch Israel

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 16/10/2023, 12:03 PM
Israel đã lên kế hoạch hút khách châu Á để biến 2023 thành năm ngành du lịch bùng nổ, nhưng hy vọng tan biến sau cuộc tấn công của Hamas.

Khải Hoàn Land sắp chào bán lượng cổ phiếu trị giá 1.800 tỷ đồng

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 09/10/2023, 13:11 PM
Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã cổ phiếu: KHG, sàn: HOSE) đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ với quy mô 180 triệu cổ phiếu.

Bộ xây dựng nói lý do không tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp làm nhà ở xã hội

Tài chính địa ốc   •   Thứ ba, 03/10/2023, 09:52 AM
Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, nếu tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, chủ đầu tư làm nhà ở xã hội vô hình chung sẽ khiến giá nhà tăng theo.

Dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch của T&T Homes đạt giải "Dự án đáng sống năm 2023"

Tài chính địa ốc   •   Thứ sáu, 29/09/2023, 14:47 PM
Ngày 22/9, trong khuôn khổ “Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trực thuộc VCCI) tổ chức, dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) do T&T Homes (thành viên của T&T Group) tư vấn phát triển đã được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2023”.