Thứ ba, 23/04/2024, 09:19 AM
Tài chính địa ốc   •   Thứ tư, 13/10/2021, 11:34 AM  •  13/10/2021, 11:34

Một ngôi nhà mới ảnh hưởng thế nào tới sự nghiệp của bạn?

Ngôi nhà mới to hơn, đẹp hơn là mục tiêu mà nhiều người hướng tới. Nhưng mua một ngôi nhà mới sai cách và sai thời điểm ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của bạn.

Một ngôi nhà mới là một trong những mục tiêu của cuộc sống. Tuy nhiên, những thay đổi trong các chuẩn mực văn hóa đã dần xóa đi tư tưởng “xây nhà là nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời”. Chủ nghĩa tiêu dùng đang ở mức cao nhất mọi thời đại, con người luôn tìm cách để trở nên giàu có. Sau tất cả, một số người đã nhận ra rằng: có được một căn nhà trong mơ không có nghĩa là có được cuộc sống hạnh phúc.

Mua một ngôi nhà mới có thể là một khoản đầu tư lý tưởng cho cuộc sống nếu nó được thực hiện một cách có chiến lược. Ngược lại, tài chính của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu mọi chuyện không suôn sẻ. Hãy cân nhắc xem mua nhà có phải là bước đi phù hợp với bạn hay không. Mua nhà có rất nhiều điều cần lưu ý, một trong những yếu tố quan trọng nhất là nghề nghiệp của bạn. Cách bạn mua một căn nhà sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn trong tương lai.

Mua ngôi nhà mới sẽ hạn chế khả năng lựa chọn công việc của bạn

Khi bạn mua một ngôi nhà đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn sẽ gắn liền với nó. Bạn có thể dễ dàng chuyển đi khỏi nhà bạn đang thuê; nhưng đối với căn nhà bạn đã mua thì việc chuyển nhà khó khăn hơn rất nhiều. Khi bạn thuê nhà, chi phí phá vỡ hợp đồng khi bạn không muốn ở đó nữa cao hay thấp tùy thuộc vào hợp đồng thuê nhà. Dù sao, khoản chi phí đó cũng sẽ thấp hơn và dễ xử lý hơn rất nhiều so với một khoản vay thế chấp. Sau khi bạn thanh toán phí phá vỡ hợp đồng thuê nhà, bạn đã hết trách nhiệm với căn nhà cũ.

Việc phải sống và làm việc gần nhà sẽ hạn chế những cơ hội mà bạn có thể có - đặc biệt nếu ngôi nhà đó ở một vùng nông thôn xa thành phố. Nếu bạn đang có những định hướng riêng cho sự nghiệp, bạn không nên mua một căn nhà mới lúc này.

Chuyển việc sẽ trở nên khó khăn hơn

Nếu bạn không thích khu vực nơi bạn đang thuê nhà, hay nếu bạn muốn chuyển nhà để quãng đường đi làm ngắn hơn, bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này một cách dễ dàng. Hầu hết các hợp đồng cho thuê có thời hạn từ 6 tháng đến 2 năm, nhưng khoản vay mua nhà thế chấp thông thường là 30 năm. Đó là một sự khác biệt rất lớn. Ngoài ra, các công ty lớn đang có xu hướng mở các văn phòng nhỏ hơn ở nhiều địa phương để có thể thuận tiên hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu bạn được phân công làm việc ở một khu vực mới, bạn sẽ phải đối mặt với quãng đường đi làm dài hơn và tốn nhiều thời gian hơn hoặc bạn có thể chuyển nơi ở hay tìm một công việc mới. Khi bạn có một căn nhà, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn nếu phải chuyển nơi làm việc.

Không thuận tiện khi chuyển nhà

Internet đã làm thay đổi cách chúng ta tìm việc. Giả sử bạn tìm thấy một công việc mà bạn hằng mơ ước trên mạng và bạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc, bạn có đủ kiến thức chuyên môn để nhận được vị trí này. Thù lao nhận được cũng không tệ và bạn biết rằng đây chính là một công việc hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm. Bạn nộp đơn, tham gia phỏng vấn và được nhận. Vấn đề là bạn lại sống ở khu vực nông thôn nhưng công ty không cho phép nhân viên làm việc từ xa. Khá rắc rối nếu như bạn không thể từ bỏ căn nhà bạn đã mua ở quê để lên khu vực nội thành làm việc.

Nếu bạn đang có một công việc tạm thời, bạn nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi mua một ngôi nhà mới. Mua nhà là cả một quá trình tốn kém. Chỉ vì bạn có đủ khả năng mua một ngôi nhà không có nghĩa là bạn nên mua nó. Ngoài ra, việc mua đi bán lại căn nhà có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính của bạn.

Các khoản đầu tư khác mang lại lợi nhuận tốt hơn

Nhiều người vẫn coi mua nhà là một khoản đầu tư dài hạn tốt. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng nhà đất năm 2008 đã cho thấy tác hại của việc coi sở hữu nhà như một khoản đầu tư. Nếu nhìn nhận một cách truyền thống, mua một căn nhà cũng có thể coi là một khoản đầu tư, nhưng phương pháp đầu tư này chưa bao giờ là tốt trong dài hạn.

Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá của một căn nhà. Một ngôi nhà đẹp không có nghĩa giá của nó sẽ tăng theo thời gian. Bạn phải xem xét khu vực lân cận, thiên tai, kế hoạch quy hoạch thành phố trong tương lai và và một loạt các yếu tố khác.

Cân nhắc số tiền bạn định trả trước khi mua nhà và đầu tư vào cổ phiếu hoặc quỹ tương hỗ. Đầu tư theo các phương pháp như đa dạng hóa và phân bổ nguồn tiền vào các loại tài sản hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro và thu được một phần lợi nhuận. Ngoài ra, việc đầu tư sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bạn. Nếu bạn chuyển nhà, chuyển việc, bạn sẽ tiếp tục kiếm được lãi từ những gì bạn đã đầu tư.

Ngôi nhà mới không phải thành quả cả đời

Sở hữu một căn nhà mới thường mang nhiều ý nghĩa tinh thần hơn vật chất, cách bạn suy nghĩ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định tài chính cũng như sự nghiệp của bạn. Một khi bạn mua ngôi nhà mới, cuộc sống của bạn sẽ trở nên gắn bó với nó. Một ngôi nhà hay một mái ấm từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự an toàn. Và mọi người đều đang hướng đến điều đó.

Sở hữu một ngôi nhà có thể khiến bạn cảm thấy mất đi động lực trong công việc. Thay vì theo đuổi các cơ hội khác, bạn sẽ thấy e ngại trước các rủi ro có thể xảy đến, bởi lẽ bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong vùng an toàn mới - ngôi nhà của bạn. Nhìn một cách tích cực, bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn sau khi mua nhà như giảm bớt cường độ làm việc, bắt đầu kinh doanh riêng hoặc chuyển tới nơi làm việc tốt hơn.

Nếu muốn sở hữu một ngôi nhà mơ ước vừa túi tiền của bạn, hãy tính toán về việc mua một căn nhà hợp lý. Hãy cân nhắc thời điểm thích hợp để mua nhà. Việc mua nhà có thể ảnh hưởng rất nhiều đến các nghề nghiệp hoặc ảnh hưởng tới con đường thăng tiến của bạn. Vì thế, mọi quyết định cần được đưa ra một cách cẩn trọng.

Huy Hoàng
Theo Wise Bread/tổng hợp

Cách để vợ chồng bạn mua được ngôi nhà mơ ước

Ngôi nhà mơ ước của vợ/chồng bạn có thể khác ngôi nhà mơ ước của bạn, bởi sở thích và sự ưu tiên của mỗi người là khác nhau.

Bộ Tài chính đề xuất nhiều quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Tài chính địa ốc   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:28 PM
Tại dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Bộ Tài chính đề xuất nhiều quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất cho phù hợp Luật Đất đai năm 2024.

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:32 AM
Ngày 26/3, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác.

Thị trường bất động sản sôi sục đón chờ lễ Kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:26 AM
Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 500 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu đảo ngọc.

Hoàn thành thêm gần 170km đường Hồ Chí Minh vào năm 2025

Tài chính địa ốc   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:03 AM
Dự án đường Hồ Chí Minh đến nay đã hoàn thành hơn 90%, dự kiến đến năm 2025 dự án sẽ cơ bản hoàn thành.

Xung đột dập tắt hy vọng bùng nổ ngành du lịch Israel

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 16/10/2023, 12:03 PM
Israel đã lên kế hoạch hút khách châu Á để biến 2023 thành năm ngành du lịch bùng nổ, nhưng hy vọng tan biến sau cuộc tấn công của Hamas.