Cổ phiếu MWG: Khuyến nghị MUA, giá mục tiêu 140.000 đồng/cổ phiếu
Quý độc giả quan tâm có thể đọc báo cáo phân tích cổ phiếu MWG của Công ty Chứng khoán Bản Việt tại đây.
Nội dung tóm tắt:
"Chuỗi TGDD/DMX phục hồi tích cực; triển vọng doanh số BHX thận trọng
Chúng tôi đã tham dự cuộc gặp gỡ NĐT của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vào ngày 12//11/2021. Ban lãnh đạo đã thảo luận về triển vọng và diễn biến kinh doanh của MWG cũng như các kế hoạch của MWG để tìm ra các động lực tăng trưởng khác.
Với KQKD tốt hơn kỳ vọng của TGDD và DMX trong quý 3 và tháng 10/2021 và thực tế là việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tích cực hơn chúng tôi dự báo, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng so với dự báo hiện tại của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
Ban lãnh đạo cho biết dư địa mở rộng cửa hàng hạn chế cho TGDD và DMX sau năm 2021. Dođó, công ty sẽ tập trung vào việc nâng cấp cửa hàng và tối ưu hóa doanh số bán hàng tại các cửa hàng hiện hữu. Đồng thời, MWG sẽ triển khai thí điểm các hình thức bán lẻ mới với các danh mục hoàn toàn mới trong thời gian tới.
Đối với BHX, doanh số/cửa hàng của BHX bắt đầu bình thường hóa trở lại trong tháng 9 - tháng 10/2021 sau khi hưởng lợi từ các yếu tố hỗ trợ do dịch COVID-19 vào tháng 7-tháng 8/2021. Ban lãnh đạo dự kiến sẽ dần cải thiện doanh số bán hàng/cửa hàng của BHX trong 6-12 thángtới. Mặc dù triển vọng doanh số/cửa hàng ở mức tương đối khiêm tốn, nhưng ban lãnh đạo vẫn duy trì mục tiêu đạt điểm hòa vốn lợi nhuận cho BHX vào năm 2022 nhờ mở rộng biên LN gộp, mở rộng cửa hàng có chọn lọc và tối ưu hóa hoạt động.
Ban lãnh đạo chia sẻ rằng khi đến thời điểm thích hợp, MWG sẽ xem xét tiến hành IPO cho cácmảng kinh doanh của MWG như BHX và mảng kinh doanh logistics.
KQKD tháng 10 và 10 tháng 2021
Trong tháng 10/2021, tổng doanh thu của MWG tăng 38% YoY và 45% MoM lên hơn 12 nghìn tỷ đồng. Trong 10 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu tăng khoảng 10% YoY lên 99 nghìn tỷ đồng.
TGDD và DMX
Trong 10 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của TGDD và DMX tăng khoảng 2% YoY bất chấp các gián đoạn nghiêm trọng do dịch COVID-19 dẫn đến mức doanh số bán hàng từ cửa hàng hiện hữu (SSSG) -25% trong quý 3/2021. Thành tích này chủ yếu được hỗ trợ bởi (1) tiếp tục triển khai mô hình cửa hàng DMX siêu nhỏ (120-150 m2/cửa hàng) - có số cửa hàng tăng 299 trong 9 tháng 2021 lên 601 và đóng góp gần 7% vào tổng doanh thu của TGDD và DMX - và (2) nhu cầu laptop mạnh mẽ do làm việc/học tập từ xa - ban lãnh đạo dự kiến mảng laptop sẽ đóng góp doanh thu khoảng 5 nghìn tỷ đồng (+43% YoY) vào năm 2021.
BHX
Đối với sự mở rộng độ phủ sóng, ngoài việc mở thêm các cửa hàng mới, BHX còn tích cực nâng cấp các cửa hàng hoạt động tốt. Mô hình “500 m2” của BHX đã đạt 473 cửa hàng tính đến tháng 9 năm 2021 (so với 182 cửa hàng tại cuối năm 2020) với 60% số cửa hàng này được nâng cấp hoặc mở mới trong 9 tháng đầu năm 2021 và 70% trong số này nằm ngoài TP. HCM. Do các cửa hàng này mới đi vào hoạt động, cửa hàng quy mô 500 m2 của BHX chỉ đạt doanh thu trung bình hàng tháng hơn 2 tỷ đồng/cửa hàng trong 9 tháng năm 2021 so với khoảng 5 tỷ đồng của các cửa hàng tương tự đã hoạt động trong một khoảng thời gian tại TP. HCM.BHX cũng đang xem xét triển khai thí điểm một số siêu thị, mỗi siêu thị sẽ có quy mô 1.500m2 và 10.000-15.000 SKU.
Triển vọng
TGDD và DMX
Đối với doanh số bán hàng trực tuyến của TGDD và DMX, ban lãnh đạo đặt mục tiêu tăng trưởng50% cho năm 2021 (so với +21% YoY trong 9 tháng đầu năm 2021). Theo ban lãnh đạo, TGDD và DMX đang chiếm 30% thị phần trực tuyến trong các ngành hàng tương ứng. Các cửa hàng chính thức mới của TGDD và DMX trên các chợ thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tiki đã sớm tạo ra những kết quả hứa hẹn về mặt thu hút khách hàng vì hơn 70% khách hàng của họ trên các sàn TMĐT này là khách hàng lần đầu của MWG.
Đồng thời, trong bối cảnh triển vọng mở rộng cửa hàng hạn chế cho TGDD và DMX, Giám đốc điều hành của 2 chuỗi này cho biết công ty sẽ thử nghiệm các hình thức bán lẻ mới với các danh mục hoàn toàn mới (ví dụ như đồ thể thao) trong thời gian tới.
BHX
Gia tăng biên LN gộp: Ban lãnh đạo dự kiến biên LN gộp của BHX sẽ cải thiện khoảng 2 điểm% vào năm 2022 so với năm 2021 khi được hỗ trợ bởi quy mô mở rộng và đóng góp ngàycàng lớn từ các sản phẩm thương hiệu riêng (như các nhãn hiệu riêng, sản phẩm độc quyền và sản phẩm OEM).
Mở rộng cửa hàng có chọn lọc. Ban lãnh đạo không chắc liệu BHX có mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài miền Nam vào năm 2022 hay không vì ưu tiên hàng đầu của công ty là tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các cửa hàng BHX ở miền Nam. Ban lãnh đạo cho biết có thể mở 300-400 cửa hàng BHX mới tại các khu vực hiện hữu vào năm 2022 so với dự kiến hiện tại của chúng tôi là 800 cửa hàng mới vì chúng tôi dự báo rằng BHX sẽ bắt đầu mở rộng ra ngoài miền Nam vào năm 2022. Theo ước tính của ban lãnh đạo, BHX có thể có tổng số 3.000-3.500 cửa hàng ở miền Nam trước khi độ phủ ở khu vực này trở nên bão hòa.
Tối ưu hóa chi phí HĐKD (OPEX): ban lãnh đạo nhận thấy triên vọng tối ưu hóa chi phí ở cả cửa hàng và kho. Ví dụ: BHX sẽ sớm tiếp tục chương trình tối ưu hóa năng suất của nhân viên tại các cửa hàng mà đã tạm thời bị dừng vào quý 3/2021 trong bối cảnh lưu lượng đến cửa hàng tăng đột biến."