Chủ nhật, 28/04/2024, 07:57 AM
Tài chính cá nhân   •   Thứ hai, 18/10/2021, 06:04 AM  •  18/10/2021, 06:04

5 thói quen của người giàu đáng để suy ngẫm

Thói quen của người giàu có gì khác biệt so với đa số mọi người? Dưới đây là cách người giàu đặt tâm trí vào tiền bạc của họ.

Người giàu không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu

Trí óc là một công cụ mạnh mẽ mà chúng ta không nên coi thường.

Nhiều người thành công tin rằng nếu bạn có thể thay đổi cách suy nghĩ của bản thân, bạn cũng có thể thay đổi số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình. Dưới đây là 5 thói quen của người giàu mà bạn nên tham khảo để kiếm nhiều tiền hơn nữa. Hãy thử áp dụng những thói quen này để xem liệu chúng có tăng thu nhập của bạn lên hay không.

Họ coi kiếm tiền như một trò chơi chuyên nghiệp

Người giàu có xu hướng coi kiếm tiền như tham gia vào một trò chơi chuyên nghiệp, luôn tính toán xem nên chi tiêu và đầu tư vào đâu. Những người thành công thích chiến thắng, đó là lý do tại sao họ không ngừng cố gắng làm tốt hơn, làm nhiều hơn, học hỏi và phát triển nhiều hơn. Những người có thu nhập trung bình gặp khó khăn khi họ trở nên trì trệ trong sự nghiệp và tài chính. Nếu bạn cố gắng làm việc mỗi ngày chỉ vì vài đồng lương để tồn tại thì đừng mong đợi nhiều hơn thế.

Họ biết đặt mục tiêu lớn

Người giàu không ngại đặt ra những mục tiêu lớn lao, có phần viển vông vì họ biết mình có thể chinh phục được chúng. Tại sao chúng ta sợ đặt ra những mục tiêu lớn cho bản thân? Có phải vì chúng ta không tin rằng chúng có thể xảy ra? Có phải vì chúng ta biết rằng chúng ta sẽ đạt được kỳ vọng tài chính nếu chúng ta đặt nó đủ thấp?

Thói quen của người giàu là đặt mục tiêu lớn cho tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và xem chúng như một thử thách. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không đạt được những mục tiêu đó? Có thể sẽ có những mục tiêu mà bạn không bao giờ đạt được, nhưng nếu bạn cố gắng và đi được gần hết chặng đường thì sao? Khi bạn đặt tiêu chuẩn cao, bạn buộc bản thân phải phát triển một cách tối đa.

Ví dụ, bạn có thể đặt hai mục tiêu tài chính khác nhau trong năm tới. Một mục tiêu là tiết kiệm 1.000 USD và mục tiêu còn lại là tiết kiệm 20.000 USD. Có một sự khác biệt lớn trong hai mục tiêu và đối với một số người, mục tiêu thứ hai dường như là không thể. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mục tiêu tiết kiệm 20.000 USD và sau đó cố gắng hết sức để đạt được nó, bạn sẽ khiến chính mình ngạc nhiên. Bạn có thể không đạt mốc 20.000 USD, nhưng bạn có thể đạt mốc 10.000 USD hoặc thậm chí 15.000 USD, tất cả đều lớn hơn rất nhiều so với mục tiêu đầu tiên là tiết kiệm 1.000 USD. Đừng ngại đặt ra những mục tiêu lớn cho bản thân.

Kiểm soát được nỗi sợ hãi

Một trong những cảm xúc khiến con người không thể đạt được những điều tuyệt vời là nỗi sợ hãi. Người giàu biết cách ngăn chặn nỗi sợ hãi và chấp nhận rủi ro thông minh. Họ có thất bại không? Có! Mỗi người giàu có và thành công đều có một danh sách những thất bại mang tên họ. Khi bạn đang cố gắng chiến đấu với nỗi sợ hãi của mình, hãy tự hỏi bản thân "Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?". Nhiều khi, điều tồi tệ nhất không quá tệ như bạn nghĩ.

Thói quen của người giàu là đối mặt và kiểm soát sự sợ hãi

Thói quen của người giàu: Nghĩ rằng mình xứng đáng giàu có

Người giàu nghĩ rằng họ xứng đáng được giàu có. Họ coi mình là người xứng đáng có tiền. Trong khi đó, những người mắc kẹt trong tầng lớp trung lưu thấy bản thân không xứng đáng để trở nên giàu có. Họ không coi mình là ai quan trọng hoặc có giá trị.

Hãy nghĩ đến vị trí công việc hiện tại của bạn. Trong công ty, vị trí của bạn có dễ bị thay thế hay không, bạn có dễ bị sa thải hay không? Nếu bạn trả lời có, hãy tìm ra cách bạn có thể trở thành tài sản quý giá đối với công ty. Nếu công ty của bạn không muốn mất bạn, họ sẽ trả nhiều tiền hơn để giữ bạn. Điều này có thể áp dụng cho hầu hết vị trí, vì vậy đừng nghĩ rằng bạn cần phải quay lại trường học, lấy bằng cấp cao hơn để biến điều này thành sự thật.

Coi tiền là bạn

Những người giàu nhận ra sức mạnh mà tiền có được, biết rằng nó có thể giải quyết các vấn đề và làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Những người kiếm được ít tiền hơn thường coi tiền là kẻ thù. Họ làm việc để có thể trả các hóa đơn, họ trả các khoản tiền cơ bản để họ có thể sống... Chu kỳ không bao giờ kết thúc và họ thật khốn khổ.

Rõ ràng, tiền không mua được hạnh phúc, nhưng những người sử dụng tiền thông minh thì họ có thể tận dụng tiền bạc để làm cuộc sống tốt hơn, thú vị hơn.

Văn Kiên
Theo Wise Bread/Tổng hợp

5 điều kìm hãm bạn có cuộc sống độc lập tài chính

Độc lập tài chính không phải là một mục tiêu dễ dàng có thể đạt được. Đây là những trở ngại phổ biến có thể ngăn cản bạn đến với độc lập tài chính.

VN-Index giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ

Đầu tư   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:58 PM
Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Lãi thuần của LPBank đạt hơn 3.400 tỷ đồng

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:57 PM
Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã: LPB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với những con số đáng chú ý.

Ngân hàng ACB: Lợi nhuận giảm, nợ có khả năng mất vốn chiếm gần 65% tổng nợ xấu

Ngân hàng   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:57 PM
Kết thúc quý 1/2024, lợi nhuận của ACB là 4.892 tỷ đồng, giảm 5% so cùng kỳ do tăng trích lập dự phòng. Cùng đó, tỷ lệ nợ xấu của nhà băng này cũng tăng từ 1,2% lên 1,4%. Nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) tăng 21% lên 4.733 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 65% tổng nợ xấu.

Cổ phiếu VNE và HU1 vào diện cảnh báo

Đầu tư   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:56 PM
Hai cổ phiếu VNE của Tổng CTCP Xây dựng Điện Việt Nam và HU1 của CTCP Đầu tư và Xây dựng HUD1 vào diện cảnh báo từ ngày 25/4.

Công ty Hóa chất Minh Đức bị phạt hơn 440 triệu đồng

Đầu tư   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:56 PM
Công ty Cổ phần Hóa chất Minh Đức bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt do không công bố thông tin theo quy định của pháp luật.