Thứ sáu, 19/04/2024, 16:09 PM
Tài chính hưu trí   •   Thứ ba, 05/10/2021, 13:58 PM  •  05/10/2021, 13:58

4 loại bảo hiểm hưu trí nên cân nhắc khi về hưu

Bảo hiểm hưu trí đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cuộc sống an toàn, trọn vẹn khi bạn quyết định rời khỏi thị trường lao động.

Dù bạn đang ở độ tuổi độc thân hay ở tuổi trung niên và phải nuôi gia đình, nhu cầu bảo hiểm luôn cần thiết trong suốt cuộc đời. Ngay cả khi nghỉ hưu, bạn cũng sẽ cần sử dụng một số loại bảo hiểm. Có một số loại bảo hiểm nhất định mà bạn sẽ không cần sau khi rời khỏi thị trường lao động và có một số loại bảo hiểm bạn sẽ muốn sử dụng khi về hưu. Dưới đây là một số loại bảo hiểm hưu trí mà bạn nên cân nhắc.

Bảo hiểm y tế - loại bảo hiểm hưu trí không thể thiếu

Bạn sẽ rất cần bảo hiểm y tế, đặc biệt là khi về hưu. Các chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng lên và người già thường chi một phần lớn thu nhập của họ cho việc chăm sóc sức khỏe mỗi năm. Hiện nay, bảo hiểm y tế Nhà nước rẻ hơn nhiều so với bảo hiểm y tế tư nhân và điều kiện để nhận thẻ bảo hiểm y tế Nhà nước cũng rất dễ dàng.

Bảo hiểm nhà ở

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà sau khi nghỉ hưu, bạn vẫn cần hợp đồng bảo hiểm nhà ở. Bảo hiểm nhà ở sẽ chi trả để giúp bạn xây dựng lại nếu ngôi nhà bị hư hại do hỏa hoạn, thiên tai hay bất cứ nguyên nhân khách quan nào khác. Ngay cả khi căn nhà của bạn xảy ra trộm cắp, bảo hiểm nhà ở cũng có thể giúp bạn chi trả phần nào.

Bảo hiểm ô tô, xe máy

Sau khi nghỉ hưu, bạn vẫn cần phương tiện đi lại. Vì vậy bảo hiểm ô tô, xe máy vẫn cần thiết bởi nếu không có chúng, bạn sẽ được coi là bất hợp pháp khi tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm bạn có thể bỏ sau khi nghỉ hưu. Xét cho cùng, bảo hiểm nhân thọ là một cách để bảo vệ những người thân yêu của bạn - những người đang phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Khi bạn đến tuổi nghỉ hưu, những người phụ thuộc này - thường là con bạn - sẽ tự túc. Lúc này họ sẽ không cần đến khoản tiền của bảo hiểm nhân thọ nếu chẳng may bạn qua đời.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn vẫn chưa có khả năng độc lập về tài chính ngay cả khi bạn đã về hưu? Trong trường hợp này, bảo hiểm nhận thọ lại là loại hình bảo hiểm hưu trí cần thiết. Nếu con bạn ở trong trường hợp đặc biệt cần dựa vào hỗ trợ tài chính của bạn lâu dài, chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra nếu không may bạn qua đời mà không có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho con cái? Liệu con bạn có nhận được hỗ trợ tài chính từ một đơn vị nào không?

Trong hầu hết các trường hợp, người về hưu không cần đến các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhưng trong những trường hợp đặc biệt, giữ nguyên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một nước đi an toàn.

Vũ Trang
Theo Wisebread/Tổng hợp

Covid-19 lan rộng, các doanh nghiệp bảo hiểm làm gì để hỗ trợ người nhiễm bệnh?

Đại dịch Covid-19 đã khiến phát sinh những nhu cầu bảo hiểm mới hoặc thúc đẩy nhu cầu cao hơn đối với một số sản phẩm bảo hiểm hiện tại cũng như những yêu cầu về cải tiến quyền lợi bảo hiểm. Không chỉ là những quyền lợi tài chính hay bảo lãnh điều trị tại bệnh viện khi rủi ro xảy ra, xu hướng nhu cầu về các quyền lợi dịch vụ cũng gia tăng.

Bộ Tài chính nói gì trước đề xuất tăng lương hưu 15%?

Tài chính hưu trí   •   Thứ sáu, 22/03/2024, 16:08 PM
Bộ Tài chính cho biết, tổng kinh phí tăng lương hưu, trợ cấp theo như Bộ LĐTB&XH đề nghị là hơn 17.200 tỷ đồng, vượt khả năng cân đối của ngân sách nhà nước. Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ LĐTB&XH tính toán lại các phương án điều chỉnh cụ thể.

Quy định về tuổi nghỉ hưu của người lao động năm 2024

Tài chính hưu trí   •   Thứ hai, 27/11/2023, 10:12 AM
Vào năm 2024 độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng.

Lập kế hoạch tài chính hưu trí để nghỉ hưu an nhàn.

Tài chính hưu trí   •   Thứ hai, 27/11/2023, 10:12 AM
Ai cũng mong muốn khi đến tuổi nghỉ hưu thì có thể sống an nhàn, tự chủ tài chính mà không phải dựa dẫm vào con cháu. Chính vì thế, hãy chuẩn bị kế hoạch tài chính hưu trí càng sớm càng tốt.

Bạn có đang trở nên quá tiết kiệm khi nghỉ hưu?

Tài chính hưu trí   •   Thứ bảy, 30/10/2021, 15:52 PM
Khi nghỉ hưu, một số người có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi họ lo lắng số tiền để dành sẽ không đủ. Đừng lo lắng, một số lời khuyên tài chính có thể giúp bạn.

10 thứ bạn sẽ chi tiêu ít hơn khi đến tuổi nghỉ hưu

Tài chính hưu trí   •   Thứ hai, 25/10/2021, 06:23 AM
Khi đến tuổi nghỉ hưu, nhiều người nghĩ họ sẽ chi tiêu nhiều hơn. Trên thực tế có rất nhiều khoản chi tiêu ít hơn sau khi về hưu. Điều đó sẽ khiến bạn ngạc nhiên.