Thứ sáu, 26/04/2024, 14:55 PM
Bảo hiểm   •   Thứ tư, 03/11/2021, 14:44 PM  •  03/11/2021, 14:44

4 cách tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm nhân thọ

Sau đây là 4 cách tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Sẽ thế nào nếu bạn đột nhiên bị mất việc làm và không còn khả năng chi trả chi phí bảo hiểm nhân thọ trong khi bạn vẫn có nhu cầu cần tới chúng? Việc đóng phí bảo hiểm nhân thọ không thể bị trì hoãn, nhưng có một số cách để bạn giảm khoản chi phí này.

Đứng trước sự lựa chọn khó khăn, rất nhiều người đã bỏ bảo hiểm nhân thọ của họ và đó có thể là một quyết định tài chính sai lầm. Tất nhiên, không phải ai cũng cần tới bảo hiểm nhân thọ ví dụ như những người không có người thân phụ thuộc về mặt tài chính. Nhưng hiện nay, phần lớn hộ gia đình có trẻ em chưa tới tuổi lao động không có bảo hiểm nhân thọ mặc dù đó là thời điểm quan trọng nhất để bạn sở hữu bảo hiểm.

Việc trả phí bảo hiểm trong thời kì kinh tế khó khăn có thể là một thách thức nhưng bảo hiểm nhân thọ có thể là sự đảm bảo tài chính an toàn nhất nếu bạn đang là trụ cột kinh tế của gia đình. Nếu có điều gì không may xảy ra với bạn, những người thân còn lại trong gia đình sẽ chật vật trong việc thanh toán các khoản chi phí. Và nếu bạn chỉ có loại bảo hiểm khi bạn còn làm trong công ty, điều đó đồng nghĩa với việc bảo hiểm của bạn sẽ hết hạn nếu bạn mất việc. Đó là hai lý do cơ bản để bạn nên có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho riêng bản thân.

Tỷ lệ đăng kí bảo hiểm nhân thọ đã giảm nhiều trong thập kỷ qua, vì vậy chi phí để duy trì chúng cũng thấp hơn rất nhiều. Sau đây là 4 cách giúp bạn có thể cắt giảm chi phí, tiết kiệm tiền cho bảo hiểm nhân thọ:

Tính toán số tiền cơ bản cho toàn bộ tương lai sau này

Một số sự hoang mang về mặt tâm lý có thể khiến bạn đánh giá quá cao nhu cầu bảo hiểm và dẫn đến hai lựa chọn, thứ nhất là bạn chọn mua bảo hiểm với mức giá quá sức, không đủ khả năng chi trả, thứ hai  là bạn sẽ không mua bất kì loại bảo hiểm hay bảo hiểm nhân thọ nào. Hãy tính toán kĩ lưỡng số tiền trong tương lai mà bạn cần dùng đến để xem bạn cần loại bảo hiểm nhân thọ nào, mức phí bao nhiêu, bạn có thể rút ra bao nhiêu tiền mặt khi cần và liệu bạn có thể sở hữu một khoản tiền nào khác ngoài tiền bảo hiểm hay không. Điều này sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý cũng như tiết kiệm tiền hiệu quả.

Mua sắm ít hơn để tiết kiệm tiền

Tỷ lệ người sở hữu bảo hiểm nhân thọ trên thế giới đã giảm mạnh trong thập kỷ qua và bạn có thể dễ dàng tìm thấy một hợp đồng mới có mức giá cạnh tranh ngay bây giờ - đặc biệt là khi bạn đã không xem xét kĩ các chính sách bảo hiểm nhân thọ khi bạn mua chúng lần đầu. Mặc dù phải chịu mức giá cao hơn nếu bạn đăng kí một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi bạn lớn tuổi hơn, nhưng chúng vẫn có giá cả khá phải chăng. Giá cả của bảo hiểm nhân thọ khác nhau giữa từng công ty, bạn có thể xem xét và so sánh mức giá ngay trên internet để có được lựa chọn tiết kiệm tiền nhất.

Thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ hàng năm thay vì hàng tháng

Thực chất, đóng phí bảo hiểm nhân thọ theo năm sẽ rẻ hơn khi bạn đóng phí bảo hiểm theo tháng. 

Hãy mua bảo hiểm nhân thọ có kì hạn

Có hai loại bảo hiểm nhân thọ: có thời hạn và vô thời hạn. Bảo hiểm nhân thọ có kì hạn cung cấp một số tiền bảo hiểm nhân thọ theo tỷ lệ cố định trong một thời hạn nhất định thường là 20 đến 30 năm. Bảo hiểm trọn đời thì ngược lại, chúng không bao giờ hết hạn miễn là bạn đóng phí bảo hiểm đầy đủ và chúng tích lũy một giá trị tiền mặt để bạn có thể rút hoặc vay. Nhưng chi phí hàng năm cho bảo hiểm nhân thọ trọn đời cao hơn nhiều so với bảo hiểm có kì hạn. Một số người cần bảo hiểm nhân thọ trọn đời nhưng cuối cùng lại mua những bảo hiểm trọn đời có giá trị thấp hơn nhiều so với dự định của họ. Đơn giản đó là tất cả những gì họ có thể chi trả. Đó có thể là một sai lầm lớn.

Thay vì cứ cố chấp với bảo hiểm nhân thọ trọn đời, bạn có thể sử dụng bảo hiểm nhân thọ có kì hạn, vừa ít tốn kém hơn vừa có thể có số tiền phù hợp để bảo vệ gia đình bạn. Bảo hiểm có kì hạn thường là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nhưng nếu sau này bạn cần gia tăng thời hạn bảo hiểm lâu hơn, thu nhập của bạn tăng lên và bạn có đủ khả năng chi trả chi phí cao hơn, bạn cũng hoàn toàn có thể chuyển đổi bảo hiểm nhân thọ có kì hạn thành bảo hiểm nhân thọ trọn đời.

Vũ Trang
Theo Kiplinger/Tổng hợp

Điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ: Con dao hai lưỡi?

Bảo hiểm   •   Thứ sáu, 01/03/2024, 16:36 PM
Điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp công ty bảo hiểm giải thoát khỏi nghĩa vụ bồi thường khi người được bảo hiểm tử vong trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, nếu không áp dụng hợp lý, công ty bảo hiểm sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của công ty. Bài viết này sẽ phân tích một trường hợp loại trừ bảo hiểm gây tranh cãi gần đây.

Đề nghị tăng chế tài xử phạt đơn vị cố tình nợ bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm   •   Thứ ba, 23/01/2024, 21:55 PM
Theo lãnh đạo UBND Tp.HCM, khi thực hiện các biện pháp thu hồi tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, vẫn có các đơn vị không thực hiện. Thậm chí, nhiều đơn vị cung cấp các số tài khoản xử phạt nhưng tài khoản lại không có tiền.

Bảo hiểm y tế - “điểm tựa” vững chắc cho học sinh, sinh viên tới trường

Bảo hiểm   •   Thứ năm, 19/10/2023, 11:19 AM
Nhờ tham gia bảo hiểm y tế, học sinh, sinh viên được chăm sóc sức khỏe toàn diện ngay từ trường học. Những trường hợp không may mắc trọng bệnh, chi phí điều trị quá lớn vượt quá khả năng tài chính của gia đình, thì quỹ bảo hiểm y tế thực sự là điểm tựa vững chắc.

Giảm giá đến 20% cho hành khách đặt vé tàu lửa xa ngày khởi hành

Bảo hiểm   •   Thứ sáu, 29/09/2023, 14:46 PM
Ngành đường sắt vừa đưa ra chương trình khuyến mãi áp dụng cho hành khách mua vé tàu giảm giá xa ngày khởi hành. Thời gian mua vé tàu bắt đầu tính từ 15 giờ ngày 27-9, hành khách mua vé trước ngày tàu chạy ít nhất hai ngày.

Bảo hiểm nhân thọ - con đường phía trước

Bảo hiểm   •   Thứ hai, 28/08/2023, 13:57 PM
Nhìn lại 26 năm phát triển của bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, ngành bảo hiểm đang bước vào giai đoạn bước ngoặt với sự phát triển chú trọng về chất lượng và yêu cầu cấp thiết trong việc cải thiện dịch vụ, chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.