Công ty tài chính cảnh báo tình trạng lừa đảo mã xác thực (OTP) dịp trước Tết
Theo FE Credit, những tháng cuối năm 2020 và dịp trước Tết là thời điểm hoạt động rất mạnh của các nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao. Nhóm đối tượng này đã tiếp tục gây ra các vụ lừa đảo gây thiệt hại cho các khách hàng và nhiều công ty tài chính.
Theo đó, FE Credit khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ như: số thẻ, mã PIN, số CVV, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, câu hỏi bảo mật, các thông tin khác liên quan đến việc sử dụng thẻ,… cho bất kỳ ai và dưới bất cứ hình thức nào. Khách hàng lưu ý không cung cấp mã bảo mật (OTP) cho bất kỳ ai kể cả người thân hoặc nhân viên FE Credit vì bất cứ lý do nào.
Cũng theo FE Credit, khách hàng không được chuyển nhượng hoặc giao thẻ cho người khác sử dụng; không để người khác chụp hình cá nhân và/hoặc các giấy tờ tùy thân, thẻ tín dụng.
Về cách thức phòng tránh lừa đảo, FE Credit cho hay khách hàng cần cẩn thận trong các giao dịch qua mạng, điện thoại, thư tín để không bị lộ, bị đánh cắp thông tin thẻ (số thẻ, số CVV,...) dẫn đến bị kẻ gian lợi dụng.
Cùng với đó, chủ thẻ cần có trách nhiệm thông báo cho FE Credit nếu có sự thay đổi thông tin đã đăng ký khi yêu cầu sử dụng thẻ hoặc trong quá trình sử dụng thẻ (số điện thoại, nơi ở, nơi làm việc, CMND…).
Khi thẻ bị mất cắp, thất lạc, lộ mã PIN hoặc bị chiếm dụng, chủ thẻ phải báo ngay cho tổng đài chăm sóc khách hàng của FE Credit.
Thêm vào đó, khách hàng cần cảnh giác đối với các thông tin về thông báo trúng thưởng, chương trình khuyến mãi… chưa được xác thực bởi FE Credit trên các phương tiện truyền thông chính thức như website, Zalo…