Thứ ba, 16/04/2024, 12:01 PM
Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 18/10/2021, 21:08 PM  •  18/10/2021, 21:08

9 mẹo bỏ túi bạn nhất định phải biết khi mua nhà

Mua nhà là một trong những mục tiêu của cuộc đời. Có được một vài lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Mua nhà là chuyện hệ trọng. Việc mua nhà phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng người. Những mẹo bỏ túi sau đây từ các chuyên gia bất động sản sẽ vô cùng hữu ích cho những người đang tìm kiếm một ngôi nhà giá rẻ.

Tìm trung tâm môi giới trước khi mua nhà

Lựa chọn đúng môi giới nhà đất có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được ngôi nhà ưng ý với mức giá phải chăng. Việc nghiên cứu từ trước giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và quyết định được trung tâm môi giới phù hợp với nhu cầu. Có thể sẽ tốn nhiều tháng để quá trình mua bán hoàn thành, vì vậy hãy lựa chọn một người môi giới làm việc hợp với bạn.

Có một vài câu hỏi mà bạn nên thắc mắc với người môi giới của mình, ví dụ như họ sẽ gửi danh sách nhà ở cho bạn bao nhiêu lâu một lần, họ đã hoạt động trong lĩnh vực bất động sản bao nhiêu lâu, chuyên về loại bất động sản gì, đã từng làm việc với các khách hàng trong tầm giá chưa và liệu họ có sẵn sàng chỉ cho bạn các ngôi nhà lý tưởng khi bạn rảnh không?

Tìm kiếm những nhóm mua bán bất động sản trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm kiếm những trung tâm môi giới lý tưởng. Nếu muốn mua nhà, hãy tìm kiếm trên Facebook các nhóm môi giới nhà đất ở địa phương bạn muốn, tham gia hết tất cả các nhóm đó, sau đó đăng thông tin trên nhóm rằng bạn đang muốn mua nhà tại khu vực nào, có những tiêu chí gì và để lại phương thức liên lạc. Chắc chắn sẽ có người liên lạc và gửi thông tin cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể mua đất, mua nhà thông qua cách này.

Tạo ấn tượng với người bán khi có quá nhiều người muốn mua nhà

Làm thế nào để dễ dàng sở hữu một bất động sản trong khi có quá nhiều người muốn sở hữu nó? Một cách hiệu quả đó là hãy giới thiệu về bản thân bạn gắn với một câu chuyện để gây ấn tượng với người bán. Sau đó giải thích vì sao người chủ sở hữu nên bán bất động sản ấy cho bạn hoặc nói qua về kế hoạch tương lai bạn định làm với bất động sản đó. Thường thì những câu chuyện về tình cảm gia đình sẽ gây ấn tượng lớn với người bán và giúp bạn có cơ hội lớn hơn để sở hữu khối bất động sản mong muốn.

Hãy cân nhắc kĩ nếu bạn muốn sống ở thành phố

Sống ở thành phố rất thuận thiện bởi khoảng cách giữa các cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích khá gần nhau, nhưng mức sống cao dễ khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống do tình hình kinh tế không cho phép.

Hãy tính đến những yếu tố như tài chính của bạn hay thời gian và khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc. Thay vì mua một ngôi nhà mới, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm bằng cách mua một ngôi nhà cũ có vị trí xa hơn và  biến nó thành ngôi nhà lý tưởng của bản thân.

Tìm hiểu tất cả các chi phí liên quan trước khi mua nhà

Những người mua nhà lần đầu tiên thường tập trung vào các khoản trả trước - khoản chiếm phần lớn trong các khoản phí, nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều chi phí khác cần thanh toán. Vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bắt đầu mua nhà.

Nên lập ngân sách cho các khoản trả trước và các khoản chi liên quan khác. Bạn cần tiết kiệm sớm để có đủ khả năng trang trải các chi phí liên quan đến phí thế chấp, phí pháp lý cũng như hoa hồng của người môi giới vào lúc bạn hoàn thành giao dịch. Tất nhiên, đừng quên những chi phí ẩn mà bạn sẽ phải chi trả như thuế, phí bảo hiểm khoản vay thế chấp và những chi phí khác. Phải tìm hiểu hết những điều trên trước khi quyết định  mua để xem liệu bạn có đủ khả năng chi trả hay không.

Mua một ngôi nhà mà bạn có thừa khả năng chi trả

Hãy chi tiêu một cách tiết kiệm nhất nhưng vẫn có được ngôi nhà tương xứng với mong muốn của bạn. Nên mua một ngôi nhà bằng 75% ngân sách của bạn hoặc ít hơn thế.Như vậy trong khi bạn bè của bạn đang phải vật lộn từng ngày để chi trả cho một ngôi nhà có giá cao ngất ngưởng, bạn vẫn còn một khoản để dành cho việc nghỉ hưu, sửa chữa khẩn cấp và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn mà không có gánh nặng tài chính.

Vậy thực hiện điều đó bằng cách nào? Hãy tìm một ngôi nhà cũ nhất ở nơi mà bạn muốn.

Tìm một ngôi nhà đã cũ và cần sửa chữa một vài công trình phụ, nhưng phải chắc chắn rằng toàn bộ khung ngôi nhà vẫn còn tốt, sau đó dành thời gian cải tạo lại. Sửa chữa lại một ngôi nhà sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua một ngôi nhà mới.

Đầu tư vào các thị trường bất động sản tiềm năng

Mua nhà để người khác thuê với giá cả phải chăng là một trong những cách tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh bất động sản lâu dài. Không nhất thiết phải mua một ngôi nhà ở gần nơi bạn sống, đó có thể là một ngôi nhà ở xa, chỉ cần có giá nhà rẻ và tiềm năng người thuê nhà lớn. Mua bất động sản từ xa và cho thuê cũng là một cách để làm tăng số tiền hiện có của bạn hàng tháng, cuối cùng bạn có thể mua một ngôi nhà cho chính bản thân sở hữu ở quê hương hoặc nơi mà bạn muốn nhờ vào dòng thu nhập hàng tháng ổn định này.

Yêu cầu được giảm giá sau khi kiểm tra ngôi nhà

Thường thì người bán sẽ mô tả tình trạng căn nhà của họ tốt hơn những gì hiện có. Khi kiểm tra một căn nhà, nếu phát hiện các vấn đề về nội thất hoặc ngoại thất, hãy  tận dụng những lợi thế này để yêu cầu chủ nhà giảm giá cho bạn. Trong trường hợp có ít người mua hoặc chủ sở hữu cần bán nhanh vì một vài lí do cá nhân, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản. Trên thực tế, chủ nhà có thể giảm từ vài triệu đồng đến chục triệu đồng nếu bạn đàm phán một cách khéo léo.

Vũ Trang
Theo Wisebread/Tổng hợp

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:32 AM
Ngày 26/3, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác.

Thị trường bất động sản sôi sục đón chờ lễ Kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 01/04/2024, 11:26 AM
Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 500 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu đảo ngọc.

Hoàn thành thêm gần 170km đường Hồ Chí Minh vào năm 2025

Tài chính địa ốc   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:03 AM
Dự án đường Hồ Chí Minh đến nay đã hoàn thành hơn 90%, dự kiến đến năm 2025 dự án sẽ cơ bản hoàn thành.

Xung đột dập tắt hy vọng bùng nổ ngành du lịch Israel

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 16/10/2023, 12:03 PM
Israel đã lên kế hoạch hút khách châu Á để biến 2023 thành năm ngành du lịch bùng nổ, nhưng hy vọng tan biến sau cuộc tấn công của Hamas.

Khải Hoàn Land sắp chào bán lượng cổ phiếu trị giá 1.800 tỷ đồng

Tài chính địa ốc   •   Thứ hai, 09/10/2023, 13:11 PM
Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã cổ phiếu: KHG, sàn: HOSE) đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ với quy mô 180 triệu cổ phiếu.