Thứ sáu, 26/04/2024, 15:42 PM
Pháp Luật   •   Thứ sáu, 05/04/2024, 09:32 AM  •  05/04/2024, 09:32

Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức ngang nhiên hoạt động trở lại dù bị đình chỉ

Theo thông tin từ Sở Y tế Tp.HCM, chỉ 10 ngày sau khi Thanh tra sở này tiến hành kiểm tra, xử phạt và đình chỉ hoạt động, “Nha khoa Tâm Đức” thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha ngang nhiên hoạt động trở lại.

Theo thông tin từ Sở Y tế Tp.HCM, chỉ 10 ngày sau khi Thanh tra sở này tiến hành kiểm tra, xử phạt và đình chỉ hoạt động, “Nha khoa Tâm Đức” thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha ngang nhiên hoạt động trở lại.

Cụ thể, vào chiều ngày 01/04, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cùng với đại diện UBND phường 10, quận Tân Bình và đại diện Công an quận Tân Bình đã tiến hành tái kiểm tra cơ sở nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận phòng khám vẫn mở cửa hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh, thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

Qua làm việc với ông V.V.T, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha cùng các hồ sơ tài liệu thu được, trong ngày 31/3/2024, phòng khám có 06 người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh được cập nhật trên phần mềm máy tính của phòng khám do ông N.M.T thực hiện. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ P.T.H.D, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, từ thời điểm kiểm tra lần 1 ngày 20/3/2024 đến ngày 31/03/2024, phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian hoạt động ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại.

Theo đó, đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám và tạm giữ Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám cho đến khi chủ đầu tư phòng khám khắc phục các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và thực hiện xử phạt theo quy định, Thanh tra Sở Y tế sẽ đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế tổ chức thẩm định lại trước khi trình lãnh đạo Sở cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị có liên quan giám sát chặt sự tuân thủ của phòng khám.

Đây là lần kiểm tra thứ hai trong vòng 10 ngày của Thanh tra Sở Y tế đối với cơ sở này. Trước đó, ngày 20/3/2024, nhận được phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này tại địa chỉ nêu trên, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có biển hiệu “Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức” và đã công khai các sai phạm của phòng khám này trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Tp.HCM. Trong thời gian chờ ông V.V.T, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha và các cá nhân có liên quan cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan để Thanh tra xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thì phòng khám này lại ngang nhiên tiếp tục hoạt động trở lại.

Theo kế hoạch năm 2024, nhất là qua trường hợp không tuân thủ theo yêu cầu của đoàn kiểm tra đối với phòng khám này, Sở Y tế Tp.HCM sẽ triển khai kiểm tra toàn diện tất cả các phòng khám răng hàm mặt tư nhân trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm nếu các đoàn kiểm tra phát hiện không tuân thủ các quy định pháp luật.

Đồng thời, Sở Y tế Tp.HCM kêu gọi người dân lựa lựa chọn các phòng khám nha khoa uy tín, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp. Có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên ứng dụng tra cứu https://thongtin.medinet.org.vn/ của Sở Y tế, đặc biệt kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình. Khi phát hiện nghi ngờ phòng khám thiếu thông tin minh bạch, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155, hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Y tế Tp.HCM trân trọng ghi nhận sự phối hợp của các cơ quan báo chí đã thực hiện và đăng tải các bài viết, phóng sự điều tra… chỉ ra các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực nha khoa.

PV
Theo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Hoàn thiện hành lang pháp lý đối với hoạt động đại lý thanh toán

Pháp Luật   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:27 PM
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định hoạt động đại lý thanh toán.

Báo động chiêu trò của kẻ lừa đảo chuyên đánh cắp tài khoản ngân hàng, chứng khoán

Pháp Luật   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:27 PM
Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng lừa đảo trực tuyến trên thế giới. Tâm lý cả tin, cùng vùng trũng nhận thức thông tin và sử dụng mạng, khiến nạn nhân người Việt bị lừa đảo đến gần 16 tỷ USD trên tổng số 53 tỷ USD thiệt hại toàn cầu.

Không được ép buộc tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức

Pháp Luật   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:58 AM
Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu thực hiện nghiêm quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Các tổ chức tín dụng về việc không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức, nhất là việc bán bảo hiểm kèm với những sản phẩm của ngân hàng.

Trình Quốc hội Luật Quản lý và Đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào tháng 10

Pháp Luật   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:55 AM
Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ Đề nghị xây dựng Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, tháng 10 năm 2024.