Thứ tư, 24/07/2024, 21:12 PM
Đầu tư   •   Thứ tư, 09/03/2022, 21:46 PM  •  09/03/2022, 21:46

Lịch sử giá cổ phiếu HAR và những thông tin cần biết

Giá cổ phiếu HAR tăng khá trong khoảng 3 tháng đầu sau khi lên sàn nhưng sau đó đảo chiều giảm rất mạnh và chưa thể tìm về đỉnh cũ.

Lịch sử giá cổ phiếu HAR và những thông tin cần biết

Cổ phiếu HAR là của công ty nào?

Cổ phiếu HAR của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền được giao dịch trên sàn HoSE.

Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền

Vốn điều lệ: 1.013.501.000.000 đồng

Địa chỉ: Số 2 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Số điện thoại: 84-028 6275 4816

Website: www.adtdgroup.com

Quá trình hình thành và phát triển

Năm 2007: Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất Động Sản An Dương Thảo Điền được thành lập dưới hình thức là Công ty cổ phần (CTCP) theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103007249 do Sở kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp ngày 10/07/2007 với vốn điều lệ 32 tỷ đồng.

Năm 2008: Kể từ khi thành lập đến năm 2008, Công ty đã mở rộng quỹ đất sạch, phát triển các dự án khả thi thuộc khu vực Phường Thảo Điền Quận 2, TP. HCM.

Năm 2009: Lập dự án xây dựng khu Midpoint Villas và mở rộng thêm quỹ đất để xây dựng khu căn hộ cao cấp Glenwood Apartment ở khu vực Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM.

Năm 2010: An Dương Thảo Điền bắt đầu đưa dự án Midpoint Villas vào hoạt động; mở rộng thêm quỹ đất để lập dự án xây dựng khu căn hộ cao cấp Midpoint Court (nay đã đổi tên thành Glenwood Residences).

Năm 2011: Công ty đưa khu căn hộ Glenwood Apartment vào khai thác.

Năm 2012: Để gia tăng quỹ đất sạch Công ty đã nhận góp vốn bằng quyền sử đất tại các khu vực Quận 2, Quận 9, Quận Phú Nhuận nhằm lập dự án xây dựng khách sạn, khu căn hộ cao cấp Glenwood Residences (nay đổi thành Glenwood Suites) và xây dựng trường học. Đồng thời tham gia góp vốn liên doanh vào 02 công ty: Công ty Cổ phần Đào tạo và Kinh doanh Bất động sản Âu Lạc, Công ty Cổ phần Đào tạo và Đầu tư Toàn cầu.

Năm 2013: Công ty triển khai dự án xây dựng khu căn hộ cao cấp Glenwood Suites, tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Cơ khí và khoáng sản Bình Định và Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Ascentro. Đồng thời thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Đào tạo và Kinh doanh Bất động sản Âu Lạc và Công ty Cổ phần Cơ khí và khoáng sản Bình Định.

Năm 2014: Đưa thêm khu căn hộ cao cấp Glenwood Residences vào khai thác. Ký hợp đồng hợp tác đầu tư vào Dự án Biển Long Sơn Hồ Tràm, Dự án Center Point, chuỗi khách sạn Boutique Hotel. Tham gia góp vốn vào Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Long Sơn; Công ty TNHH Miền Đồng Thảo.

Năm 2015: Đưa vào khai thác chuỗi khách sạn Boutique.

Năm 2016: Thoái vốn khỏi Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Long Sơn. Đầu tư xây dựng thêm các dự án thuộc khu căn hộ cao cấp: Aurora Sài Gòn Pearl, Aurora Phú Nhuận, Aurora Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Aurora Quốc Hương. Chuẩn bị mở rộng quỹ đất, phát triển kinh doanh ra Tỉnh Khánh Hòa. Thành lập Công ty con: Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư G Inverst. Bên cạnh đó Công ty đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ thông qua Đại lý phát hành 170.000.000.000 đồng để thực hiện các dự án trên.

Năm 2017: Mở rộng quỹ đất ở khu vực Quận 9, TP. HCM nhằm đưa các dự án Aurora Phú nhuận vào khai thác. Nhận chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần Khu du lịch Đảo San Hô; Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân Hàng; Bên cạnh đó để cơ cấu lại nguồn vốn kinh doanh Công ty đã thoái vốn của HAR tại một số Công ty con và liên doanh liên kết như: Công ty TNHH Miền Đồng Thảo và Công ty Cổ phần Glenwood Horeca, Công ty CP Đầu tư & Thương mại Ascentro; đồng thời Công ty đã tiến hành mua lại trước hạn một phần trái phiếu phát hành năm 2016. Thực hiện chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động của Công ty

Năm 2018: Hoàn tất việc thực hiện chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động của Công ty, tăng vốn điều lệ. Thực hiện mua lại trước hạn một phần trái phiếu phát hành năm 2016. Tăng phần vốn góp của ADTĐ tại Công ty Cổ phần Khu du lịch Đảo San Hô; thực hiện chuyển nhượng một phần vốn góp của ADTĐ tại Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân Hàng. Đưa dự án Aurora Quốc Hương, Sài Gòn Pearl vào hoạt động.

Năm 2019: Thông qua phương án mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

Năm 2020: Thông qua phương án mua lại cổ phiếu Công ty làm cổ phiếu quỹ. Thoái một phần vốn góp tại Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân hàng. Tăng phần vốn góp (tỷ lệ sở hữu) của HAR tại Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông.

Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu HAR nhất?

Khối lượng cổ phiếu HAR đang niêm yết trên sàn HoSE là 101.350.100 cổ phiếu.

Cổ đông Nguyễn Gia Bảo (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền) nắm giữ nhiều cổ phiếu HAR nhất với 12.165.684 cổ phiếu, tương đương sở hữu 12,71%. Xếp sau là Thai Investment International với tỷ lệ sở hữu 8,53%; Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư KGB với tỉ lệ 7,44%.

Lịch sử giá cổ phiếu HAR qua các năm

Lịch sử giá cổ phiếu HAR

Lịch sử giá cổ phiếu HAR. Nguồn đồ thị: TVSI

Giá cổ phiếu HAR biến động khá trồi sụt kể từ khi giao dịch trên sàn HoSE. Giá cổ phiếu HAR có xu hướng tăng nhanh khi mới lên sàn và sau đó giảm rất mạnh. Từ cuối tháng 9 năm 2013 đến cuối tháng 9 năm 2021, giá cổ phiếu HAR chứng kiến nhiều sóng tăng giảm đan xen với biến động lớn. Kể từ đó, giá cổ phiếu HAR giữ xu hướng tăng, tiếp tục tạo đỉnh ngắn hạn và đảo chiều.

Giá cổ phiếu HAR thấp nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu HAR thấp nhất từ khi lên sàn HoSE là 2.170 đồng/cổ phiếu tại ngày 31/03/2020 (tính theo giá điều chỉnh).

Giá cổ phiếu HAR cao nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu HAR cao nhất từ khi lên sàn HoSE là 35.610 đồng/cổ phiếu tại ngày 23/04/2013 (tính theo giá điều chỉnh).

Có nên mua cổ phiếu HAR không?

Tình hình kinh doanh của HAR

Trong năm 2020, tổng doanh thu của Công ty đạt 167,16 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế và sau thuế không đạt như kỳ vọng, chỉ hoàn thành lần lượt 23,89% và 20,67% so với kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra. Trong năm 2020, không có dự án nào được chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ yếu đến từ mặt pháp lý – một trong những rủi ro đặc thù ngành bất động sản, quy trình cấp phép mới và cấp phép sửa đổi các dự án tiếp tục kéo dài dẫn đến việc triển khai dự án chậm, đồng thời phát sinh thêm những chi phí.

Năm 2021, HAR đạt gần 43 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 73% so với năm 2020. Nhờ doanh thu tài chính mà lợi nhuận sau thuế đạt 34,5 tỷ đồng, cao gấp 29 lần năm 2020. Đây cũng là con số lãi cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của HAR.

Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu HAR?

Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu HAR tại ngày 09/03/2022 là 10.250 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 1.025.000 đồng/lần mua.

Định hướng phát triển của HAR

Về sản phẩm

Công ty không ngừng tìm kiếm những cơ hội để gia tăng quỹ đất sạch đồng thời luôn chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng, kiến tạo những không gian sống với nét kiến trúc độc đáo, mới lạ nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa sinh thái trong môi trường sống. Chất lượng sản phẩm được đo lường bằng sự hài lòng trong trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của khách hàng, đối tác từ đó làm nền tảng phát triển trường tồn của Công ty.

Về chiến lược cạnh tranh

Đối với thị trường BĐS thương mại, An Dương Thảo Điền xác định là quy mô Công ty tương đối nhỏ, vì vậy chiến lược liên kết để phát triển và cạnh tranh là phù hợp với giai đoạn hiện nay và trong tương lai.

Về hoạt động đầu tư

An Dương Thảo Điền vẫn tiếp tục hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để thực hiện các dự án dựa trên nền tảng Công ty đang sở hữu. Đồng thời, qua quá trình hợp tác, phát triển này là thời gian Công ty học hỏi kinh nghiệm phát triển, cũng như tích lũy quy mô doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, An Dương Thảo Điền không ngừng tích lũy gia tăng, mở rộng quỹ đất. Quỹ đất là lợi thế rất lớn đối với các doanh nghiệp phát triển bất động sản. An Dương Thảo Điền luôn tận dụng các cơ hội để gia tăng quỹ đất với chi phí hợp lý nhất.

Đây là những chiến lược cần thiết trong dài hạn để đảm bảo cho quá trình tăng trưởng Công ty và đang được Công ty thực hiện thông qua việc thâu tóm – sáp nhập, mở rộng quy mô doanh nghiệp cũng như quỹ đất.

Về tiêu chuẩn chất lượng

Tiêu chuẩn là yếu tố dễ bị bỏ qua do áp lực quá trình tăng trưởng quy mô. Lúc này bộ máy quản lý khó theo kịp về tiêu chuẩn và chất lượng bị nới lỏng. An Dương Thảo Điền nhận thức đây là vấn đề cần tránh khỏi trong quá trình phát triển. Công ty tập trung ở phân khúc trung và cao cấp nên yếu tố tiêu chuẩn chất lượng dự án và dịch vụ là điều kiện sống còn của thương hiệu.

Về bộ máy tổ chức quản lý

An Dương Thảo Điền vẫn giữ nguyên mô hình quản trị holding để thực thi hiệu quả chỉ đạo của Hội đồng quản trị Công ty. Bên cạnh đó, Công ty tiến hành lựa chọn các đối tác tư vấn quản trị chuyên nghiệp để thực thi.

Về chính sách nhân sự

Để phát triển chiến lược dài hạn đòi hỏi An Dương Thảo Điền phải có những nhân sự chất lượng và đầy đủ năng lực. Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Công ty nhận thức rõ vấn đề này và luôn tìm kiếm, sắp xếp nguồn nhân lực phù hợp với định hướng tương lai. Bên cạnh đó, Công ty luôn tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thân thiện để thu hút và giữ chân nguồn nhân lực giỏi.

Về nguồn vốn

An Dương Thảo Điền định hướng sử dụng nguồn vốn vay trong cơ cấu vốn của dự án ở mức hợp lý và an toàn đối với cơ cấu tài chính chung của doanh nghiệp. Công ty ưu tiên sử dụng các nguồn vốn vay dài hạn với chi phí hợp lý nhất có thể, đảm bảo dòng tiền hoạt động của Công ty luôn ở mức an toàn và đảm bảo các nhu cầu thanh toán.

Văn Kiên

FSC: Rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn ở mức cao

Đầu tư   •   Thứ sáu, 05/07/2024, 13:14 PM
Chỉ báo tâm lý tăng lên gần vùng lạc quan quá mức hôm 28/5, dấu hiệu cho thấy rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn cao, theo FSC.

VN-Index "bay màu" gần 9,1 điểm

Đầu tư   •   Thứ sáu, 05/07/2024, 13:13 PM
VN-Index giảm gần 9,1 điểm (tương đương 0,71%) xuống còn 1.272,6 điểm. Toàn sàn HoSE có 260 mã giảm so với 182 mã tăng và 61 mã đi ngang.

Cổ phiếu AAH giảm sàn sau 7 phiên tăng trần

Đầu tư   •   Thứ sáu, 17/05/2024, 10:34 AM
Thị giá cổ phiếu AAH đã tăng trần một mạch từ ngày 8/5 đến 15/5, rồi giảm sàn xuống mức 5.900 đồng trong ngày 16/5.

Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục lên ngưỡng 1.250 điểm

Đầu tư   •   Thứ sáu, 17/05/2024, 10:03 AM
TPB dự báo chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250, song BSC nhận định áp lực chốt lãi có thể xuất hiện ở ngưỡng này.

VN-Index giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ

Đầu tư   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:58 PM
Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.