Lịch sử giá cổ phiếu TDH và những thông tin cần biết
Cổ phiếu TDH là của công ty nào?
Cổ phiếu TDH của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức được giao dịch trên sàn HoSE.
Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức
Vốn điều lệ: 1.126.527.670.000 đồng.
Trụ sở văn phòng: 3-5 Pasteur, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM.
Địa chỉ liên hệ: 28 Phùng Khắc Khoan, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM.
Tel: (028) 39 143 111
Fax: (028) 39 143 222
Website: www.thuduchouse.com
Email: thuduchouse@hcm.vnn.vn
Quá trình hình thành và phát triển
Thành lập ngày 02/02/1990 với tên gọi Công ty Quản lý & Phát triển Nhà Thủ Đức theo Quyết định số 57/QĐ-UB cấp ngày 02/02/1990 của UBND TP. HCM với xuất phát điểm là 400 triệu đồng vốn lưu động do Nhà nước cấp.
Ngày 05/10/1996 đổi tên thành Công ty Phát triển Nhà và Dịch vụ Khu Công nghiệp Thủ Đức theo quyết định số 4569/QĐ-UBKT của UBND TP. HCM.
Ngày 24/11/2000 chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) với vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng theo quyết định số 7967/QĐ-UB-CNN của UBND TP. HCM.
Ngày 15/06/2001 Công ty chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103000457 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp.
Ngày 14/12/2006, cổ phiếu của Thuduc House (mã chứng khoán là TDH) đã chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM.
Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu TDH nhất?
Khối lượng cổ phiếu TDH đang niêm yết trên sàn HoSE là 112.652.767 cổ phiếu.
Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. HCM nắm giữ nhiều cổ phiếu TDH nhất với 4.896.688 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,35%.
Xếp sau là Công ty TNHH Đầu tư Việt Thái Sơn với tỷ lệ sở hữu 3,35%; cổ đông Vietnam Equity Holding với tỷ lệ sở hữu 3,31%.
Lịch sử giá cổ phiếu TDH qua các năm
Lịch sử giá cổ phiếu TDH
Giá cổ phiếu TDH biến động khá trồi sụt kể từ khi giao dịch trên sàn HoSE. Giá cổ phiếu TDH giảm rất mạnh từ khi mới lên sàn rồi sau đó tăng nhẹ. Từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 2 năm 2017, giá cổ phiếu TDH chứng kiến nhiều sóng tăng giảm đan xen với biên độ tương đối hẹp. Kể từ sau đó, giá cổ phiếu TDH dần trở lại xu hướng tăng cho tới hiện nay.
Giá cổ phiếu TDH thấp nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu TDH thấp nhất là 3.100 đồng/cổ phiếu tại ngày 28/11/2012 (tính theo giá điều chỉnh).
Giá cổ phiếu TDH cao nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu TDH cao nhất là 43.280 đồng/cổ phiếu tại ngày 15/12/2006 (tính theo giá điều chỉnh).
Có nên mua cổ phiếu TDH không?
Tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức
Nhìn chung, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 của Thuduc House không như mong đợi, cụ thể như sau:
Tổng doanh thu 2.031 tỷ đồng, giảm 51,5% so với cùng kỳ năm trước (đạt 74,2% kế hoạch), đến chủ yếu từ hoạt động thương mại và hoạt động kinh doanh bất động sản.
Trong đó, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.961 tỷ đồng, giảm 1.968 tỷ đồng (giảm 50,1%), bao gồm: doanh thu bán hàng hóa (xuất khẩu, mua bán nông sản, cao su) đạt 1.086 tỷ đồng (giảm 67,5%); doanh thu kinh doanh bất động sản đạt 790,5 tỷ đồng (tăng 57,8%) và doanh thu cung cấp dịch vụ đạt 81,5 tỷ đồng (tăng nhẹ 3,9%); doanh thu tài chính đạt 67,2 tỷ đồng, giảm 182,5 tỷ đồng (giảm 73,1%) do trong năm 2019 phát sinh chuyển nhượng một phần vốn góp dự án Phú Mỹ - Vũng Tàu và Công ty Phúc Thịnh Đức; thu nhập khác đạt 2,6 tỷ đồng, giảm 6,1 tỷ đồng (giảm 70,5%).
Năm 2020 lỗ 309,8 tỷ đồng (năm trước lãi 178,3 tỷ đồng). Hoạt động kinh doanh thua lỗ năm vừa qua chủ yếu do chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh so với cùng kỳ, do phải trích lập dự phòng khoản nợ phải thu khó đòi (307,7 tỷ đồng).
Doanh thu thuần 9 tháng năm 2021 của TDH giảm gần 61% xuống mức 464 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh lên mức 250 tỷ đồng, trong khi cùng kì năm ngoái lỗ ròng gần 3 tỷ đồng.
Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu TDH?
Sàn HoSE chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu TDH tại ngày 26/11/2021 là 11.600 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 1.160.000 đồng/lần mua.
Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức
Thuduc House vẫn tập trung phát triển lĩnh vực cốt lõi là đầu tư, phát triển, kinh doanh bất động sản với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu của ngành đạt mức từ 60% trong tổng doanh thu của tập đoàn. Theo đó, Ban Điều hành sẽ từng bước tái cơ cấu lại công ty và danh mục kinh doanh, phấn đấu giữ mức độ tăng trưởng ổn định 10% và tăng dần trong những năm tiếp theo, trong đó:
Ưu tiên hàng đầu cho việc mở rộng quỹ đất theo các tiêu chí:
Tìm kiếm quỹ đất tại thị trường chủ lực là TP. HCM và Hà Nội, chú trọng phân khúc nhà thấp tầng, căn hộ trung bình ở các quận vùng ven và văn phòng cho thuê ở các khu vực trung tâm TP. HCM;
Tìm kiếm cơ hội phát triển quỹ đất sang các tỉnh, thành, các đô thị vệ tinh của TP. HCM và Hà Nội, có tốc độ tăng trưởng nhanh như: Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai.
Ưu tiên mở rộng các quỹ đất có nguồn gốc tư nhân với quy mô đất vừa và nhỏ (1 đến 10ha) để xây dựng nhà thấp tầng, nhà ở giá rẻ cho công nhân, người lao động, tránh những trường hợp có liên quan đến đất công để không vướng các vấn đề về pháp lý.
Ưu tiên phát triển và xây dựng thêm các dự án thuộc phân khúc văn phòng cho thuê nhằm tăng nguồn doanh thu ổn định từ phân khúc này.
Tiếp tục củng cố nguồn nhân lực theo hướng tinh giãn, chú trọng chất lượng nguồn nhân lực theo hướng năng động, nhiệt tình, xây dựng tinh thần làm việc đoàn kết đổi mới sáng tạo và cầu thị trong nội bộ công ty.
Liên kết, liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm, đầu tư và phát triển các dự án phức hợp, căn hộ, văn phòng, không gian thương mại và nhiều loại hình bất động sản phù hợp với vị thế từng dự án.
Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là kinh doanh bất động sản, công ty tiếp tục mở rộng đầu tư phát triển song song các ngành phụ trợ để góp phần tạo nguồn thu ổn định, tận dụng các giá trị gia tăng phát sinh, góp phần vào doanh thu ổn định và tạo thêm lợi nhuận hỗ trợ cho tập đoàn trong thời gian các dự án bất động sản chưa kịp ghi nhận doanh thu.
Duy trì các mối quan hệ ngày càng tốt hơn với chính quyền, ngân hàng, cổ đông, khách hàng, và các cơ quan truyền thông; kết hợp với việc vận dụng công nghệ số vào các hoạt động để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng cũng như cộng đồng xã hội.