Cổ phiếu NHT: Vươn mình ra biển lớn
Quý độc giả quan tâm có thể đọc báo cáo phân tích cổ phiếu NHT của Công ty Chứng khoán Mirae Asset tại đây.
Tóm tắt nội dung:
"Doanh nghiệp có truyền thống và bề dày lịch sử
Thành lập vào năm 1993, Công ty cổ phần Nam Hoa bắt đầu việc kinh doanh từ sản xuất đồ gỗ nội thất và đèn trang trí. Từ 1995 – 1996, Nam Hoa đã xuất khẩu sản phẩm của mình tới Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện nay sản phẩm của công ty đã hiện diện thêm ở Châu Âu, Mỹ và Úc, trong đó thị trường Mỹ và Châu Âu chiếm ~88% doanh số bán hàng hợp nhất năm 2020.
Là một trong những công ty tiên phong trong việc đầu tư bài bản, chuyên nghiệp vào cơ sở hạ tầng, máy móc và đào tạo nhân lực mang tính kế thừa.
Tiên phong đầu tư và dẫn đầu xu thế đồ chơi mới ở thị trường ngách Việt Nam
Từ năm 2000, sau những thành công bước đầu, Nam Hoa, với mong muốn tạo nên một thế giới đồ chơi bằng gỗ vừa mang tính giải trí, vừa giáo dục cao cho trẻ em, đã mạnh dạn đầu tư nhà máy chuyên sản xuất đồ chơi gỗ trẻ em, đồ gia dụng và đồ trí bằng gỗ, trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi bằng gỗ dành cho trẻ em tại Việt Nam.
Theo ước tính, quy mô thị trường đồ chơi trẻ em Việt Nam hiện đã lên tới hơn 1 tỷ USD và từ lâu thị trường đồ chơi trẻ em đã bị Trung Quốc chiếm lĩnh. Tuy nhiên, khuynh hướng thị trường gần đây đang ưu tiên đồ chơi phát triển trí tuệ, kỹ năng, được làm bằng các chất liệu an toàn, có yêu cầu vệ sinh cao như nhựa và gỗ tự nhiên, vì vậy Nam Hoa, với vị trí dẫn đầu, đang được hưởng lợi lớn.
Gia công, xuất khẩu nội thất, EVFTA và thị trường Mỹ – những động lực tăng trưởng dài hạn
Năm 2019, là năm đánh dấu bước chuyển mình lớn khi tiếp tục đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi với tổng công suất 3 triệu sản phẩm/ năm (+300% tổng công suất), được đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại, ra mắt hai dòng sản phẩm mới mang thương hiệu Namhoa Furniture (nội thất an toàn) và Namhoa Design (đồ trang trí).
Chúng tôi dự phóng nhà máy mới sẽ đem về hơn 230 tỷ doanh thu cho NHT vào năm 2023 gấp đôi so với hiện nay (không tính Doanh thu hợp nhất của công ty Miền Quê)
Hiện nay thị trường Châu Âu chiếm khoản 18 – 20% doanh số của NHT. Ước tính hiện nay, hiện nay mặt hàng gỗ xuất khẩu của Việt Nam mới chiếm khoảng hơn 1% nhu cầu của thịtrường EU. Cùng với EVFTA và tăng trưởng lớn đến từ thị trường Mỹ (do Mỹ áp thuế sản phẩm Trung Quốc, 28%), chúng tôi tin giá trị xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với 2020 vào năm 2023 – (9 tháng 2021 đạt 11,11 tỷ USD, + 30.6% yoy, bất chấp ảnh hưởng bởi đại dịch)
Chúng tôi đánh giá việc giá gỗ nguyên vật liệu đầu vào tăng cao trong 2021 chỉ là khó khăn ngắn hạn
Tăng tỉ trọng với giá mục tiêu 48,600 đồng/ cổ phiếu
Chúng tôi khuyến nghị Tăng tỉ trọng cổphiếu NHT với giá mục tiêu 48,600 đồng/ cổ phiếu, được xác định dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền".