Thứ tư, 08/05/2024, 18:54 PM
Thị trường   •   Thứ ba, 23/01/2024, 13:10 PM  •  23/01/2024, 13:10

Cảnh báo doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo, doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với Công ty ISASA SIGLO XXI để tránh những rủi ro.

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết vừa nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu trong nước về doanh nghiệp Tây Ban Nha.

Cụ thể, doanh nghiệp trong nước phản ánh Công ty ISASA SIGLO XXI, S.L. có người đại diện là ông Manuel Gil hoặc bà Anniz, trụ sở đặt tại Malaga, Tây Ban Nha chây ì trong việc thanh toán tiền hàng.

Cảnh báo doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu sang Tây Ban Nha.

Doanh nghiệp ISASA SIGLO XXI đã viện lý do hàng của doanh nghiệp Việt Nam không bảo đảm chất lượng tại cảng đến hoặc công ty bị lâm vào tình trạng thua lỗ do giá thị trường sở tại sụt giảm nên đã không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán. Công ty ISASA SIGLO XXI sau đó chậm trễ, chây ì trong thanh toán nốt tiền hàng.

Theo Thương vụ, thực tế này đã gây khó khăn, tổn hại thời gian, chi phí lưu kho cho doanh nghiệp trong nước, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải lấy lại hàng về. Để tránh rủi ro trong xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo tới các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi ký kết thực hợp đồng mua bán với doanh nghiệp Tây Ban Nha nêu trên.

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo tới các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi ký kết thực hợp đồng mua bán với doanh nghiệp Tây Ban Nha nêu trên và lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần tăng cường phối hợp với thương vụ trong xác minh doanh nghiệp sở tại trước khi đi đến ký kết thực hợp đồng mua bán nhằm giảm thiểu rủi ro gặp phải đối tác lừa đảo hay không thực hiện đúng hợp đồng.

Tại cuộc họp giao ban mới đây do Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tổ chức, tình trạng doanh nghiệp xuất nhập khẩu có địa chỉ tại các nước phát triển có dấu hiệu lừa đảo doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều. Một số doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng vào uy tín của các nước phát triển nên sơ suất, không đề phòng và sập bẫy lừa hết sức tinh vi. 

PV
Theo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Giá vàng hôm nay (6/5/2024)

Thị trường   •   Thứ hai, 06/05/2024, 17:01 PM
Giá vàng hôm nay (6/5/2024) trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ; trong khi đó, giá vàng SJC các thương hiệu trong nước được giữ ổn định gần 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Các gói thầu tại SAWACO xuất hiện nhà thầu liên tục trúng và trượt “quen mặt”

Thị trường   •   Thứ hai, 06/05/2024, 16:59 PM
Theo phản ánh, nhiều gói thầu tại SAWACO và các công ty thành viên liên tục được nhà thầu “quen mặt” thay nhau trúng và trượt. Mặt khác, sản phẩm trong gói thầu có giá thấp hơn so với thị trường đã đặt ra nghi vấn có hay chăng tình trạng “đội thầu".

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Thị trường   •   Thứ năm, 02/05/2024, 10:35 AM
Trong tháng 4/2024, thị trường ghi nhận 27 ngân hàng đổi biểu lãi suất, trong số đó có tới 15 ngân hàng điều chỉnh với xu hướng tăng mạnh. Hiện, ngân hàng dẫn đầu biểu lãi suất kỳ hạn 1 tháng là MSB với mức lãi 3,5%/năm.

Lại hủy đấu thầu vàng do không đủ thành viên tham gia

Thị trường   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:58 PM
Ngân hàng Nhà nước cho biết, phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức vào sáng nay (25/4) phải hủy do không đủ thành viên tham gia đấu thầu.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30/4, 1/5

Thị trường   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 16:58 PM
Dự kiến trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5, các cảng hàng không trực thuộc ACV sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách.