Lịch sử giá cổ phiếu PNJ và những thông tin cần biết
Cổ phiếu PNJ là của công ty nào?
Cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận được giao dịch trên sàn HoSE.
Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận
Vốn điều lệ: 2.276.123.620.000 đồng.
Trụ sở chính: 170E Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 3995 1703
Fax: (028) 3995 1702
Email: pnj@pnj.com.vn
Website: www.pnj.com.vn
Quá trình hình thành và phát triển:
Ngày 28/04/1988: Cửa hàng Kinh doanh Vàng Bạc Phú Nhuận ra đời.
Năm 1992: PNJ chính thức mang tên Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận.
Năm 1994 và 1998: PNJ thành lập Chi nhánh tại 2 trung tâm kinh tế trọng điểm là Hà Nội và Đà Nẵng.
Năm 1999: Khai trương chi nhánh tại Cần Thơ, PNJ hoàn thành việc có mặt 3 trung tâm kinh tế lớn.
Năm 2001: Nhãn hiệu PNJSilver ra đời, năm 2005 tái tung hình ảnh mới.
Năm 2004: PNJ trở thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận.
Năm 2005: Nhãn hiệu trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery ra đời.
Năm 2008: 20 năm thành lập, PNJ công bố thay đổi logo mới.
Năm 2009: Cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HoSE. Tháng 08/2009, Công ty TNHH MTV Thời trang CAO được thành lập.
Năm 2012: Khánh thành Xí nghiệp nữ trang PNJ. Khánh thành Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ lớn nhất trên toàn hệ thống tại 52A-52B Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, TP. HCM.
Năm 2013: 25 năm thành lập, nhãn hàng PNJSilver tái định vị.
Năm 2016: PNJ ký kết hợp tác thương hiệu với Tập đoàn Swarovski
Năm 2019: Bắt tay Walt Disney mở rộng hợp tác quốc tế.
Năm 2020: Ra đời nhãn hiệu mới Style by PNJ.
Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu PNJ nhất?
Khối lượng cổ phiếu PNJ đang niêm yết trên sàn HoSE là 227.536.122 cổ phiếu.
Cổ đông Cao Thị Ngọc Dung là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận nắm giữ nhiều cổ phiếu PNJ nhất với 11.384.018 cổ phiếu, tương đương sở hữu 5,01%.
Xếp sau là cổ đông Trần Phương Ngọc Hà (con của bà Cao Thị Ngọc Dung) với tỷ lệ sở hữu 4,04%; cổ đông Trần Phương Ngọc Giao (con của bà Cao Thị Ngọc Dung) với tỉ lệ 3,19%.
Lịch sử giá cổ phiếu PNJ qua các năm
Lịch sử giá cổ phiếu PNJ
Từ khi lên sàn HoSE, giá cổ phiếu PNJ nhìn chung có xu hướng tăng nhưng chưa thực sự bứt phá. Cho đến cuối năm 2014, giá cổ phiếu PNJ tăng rất nhanh rồi điều chỉnh. Đến tháng 4/2020, giá cổ phiếu PNJ giữ xu hướng tăng cho đến thời điểm hiện nay.
Tại ngày 10/11/2021, giá cổ phiếu PNJ là 103.000 đồng/cổ phiếu.
Giá cổ phiếu PNJ thấp nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu PNJ thấp nhất là 4.890 đồng/cổ phiếu tại ngày 24/03/2011 (tính theo giá điều chỉnh).
Giá cổ phiếu PNJ cao nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu PNJ cao nhất là 108.000 đồng/cổ phiếu tại ngày 08/11/2021 (tính theo giá điều chỉnh).
Có nên mua cổ phiếu PNJ không?
Tình hình kinh doanh của PNJ
PNJ công bố chỉ số kinh doanh quý III/2021 với doanh thu giảm gần 78% còn 877 tỷ đồng. Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã khiến Công ty phải đóng 80% số cửa hàng để thực hiện giãn cách xã hội.
Theo đó, khấu trừ chi phí, PNJ lỗ sau thuế 158 tỷ đồng trong quý III, giảm mạnh so với mức lãi 202 tỷ hồi quý III/2020.
Lũy kế 9 tháng năm 2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.514 tỷ đồng, tăng 7,3% và thực hiện được 59,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng giảm 10,2% còn 576 tỷ đồng, thực hiện 46,9% mục tiêu năm.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ 9 tháng đầu năm tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ. Ngược lại, doanh thu sỉ 9 tháng giảm 6,2% còn doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,1%.
Tính tới cuối tháng 9, PNJ có tổng cộng 336 cửa hàng trên toàn quốc. Lũy kế 9 tháng, PNJ đã mở mới 14 cửa hàng PNJ Gold, đóng 17 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.
Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu PNJ?
Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu PNJ tại ngày 10/11/2021 là 103.000 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 10.300.000 đồng/lần mua.
Định hướng phát triển của PNJ
HĐQT của PNJ đề ra 4 trong tâm chiến lược cho giai đoạn 2020-2022:
Thứ nhất, tăng trưởng vững chắc.
Thứ hai, không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,.. để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp.
Thứ ba, tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng ,…để gia tăng mạnh mẽ nguồn lực.
Thứ tư, chuẩn bị nguồn nhân lực đủ kiến thức, kinh nghiệm phân tích, sử dụng dữ liệu trong hoạt động kinh doanh để tiến nhanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên bán lẻ 4.0.
Về các mục tiêu xã hội, phía PNJ cho hay bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, phát triển con người chính là những hoạt động quan trọng để thay đổi bối cảnh theo hướng tích cực, tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho doanh nghiệp, cả về động lực tăng trưởng lẫn dư địa thị trường và sức cạnh tranh. Do đó, tạo lập giá trị để góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững được PNJ hoạch định chiến lược lâu dài, tích hợp vào tiến trình chinh phục các mục tiêu kinh tế.