Lịch sử giá cổ phiếu DST và những thông tin cần biết
Cổ phiếu DST là của công ty nào?
Cổ phiếu DST được phát hành bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long, hiện đang được giao dịch trên sàn chứng khoán HNX.
Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long
Tên giao dịch: Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0600004422.
Vốn điều lệ: 323.000.000.000 đồng
Địa chỉ: 13 Minh Khai – Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 84-(350) 3839 121 - Fax: 84-(350) 839 121
Website: http://saothanglong.vn/
Lịch sử hình thành phát triển
Tiền thân của Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Nam Định là Phòng sách giáo khoa trực thuộc Sở GD-ĐT Nam Định từ năm 1983 đến năm 1992.Đến tháng 10/1992, UBND tỉnh Nam Hà ra quyết định số 427/QĐ-UB ngày 11/10/1992 thành lập doanh nghiệp nhà nước với tên gọi Công ty Sách và Thiết bị trường học Nam Hà.
Đến năm 1996, do tách tỉnh, Công ty Sách và Thiết bị trường học Nam Hà đổi tên thành Công ty Sách và Thiết bị trường học Nam Định.
Ngày 30/8/2004, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra Quyết định số 4891/QĐ-BGDĐT về việc tiếp nhận Công ty Sách và Thiết bị trường học Nam Định về NXB Giáo dục.
Ngày 29/12/2004, Bộ GD-ĐT ra quyết định số 8588/QĐ-BGD&ĐT-TCCB về việc phê duyệt phương án cổ phần hoá và chuyển Công ty Sách và Thiết bị trường học Nam Định trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục thành Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Nam Định, là công ty con của Nhà xuất bản Giáo dục. Vốn điều lệ Công ty khi bắt đầu cổ phần hoá tháng 1/2005 là 3.000.000.000 đồng.
Tháng 6/2007, vốn điều lệ tăng lên 10.000.000.000 đồng.
Ngày 09/10/2007, Uỷ ban Chứng khoán nhà nước có Quyết định số 276/QĐ-TTGDHN về việc chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Giao dục Nam Định.
Ngày 16/10/2007, cổ phiếu của Công ty chính thức được niêm yết trên Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội, mã chứng khoán DST.
Năm 2015, công ty hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 10 tỷ lên 165 tỷ đồng.
Ngày 28/12/2017, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư sao Thăng Long
Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu DST nhất?
Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 32.300.000 cổ phiếu.
Cổ đông Ngô Quang Hòa từng đảm nhận chức Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đến ngày 03/08/2021 là người nắm giữ nhiều cổ phiếu DST nhất với 3.230.000 cổ phiếu, tương đương 10,03% cổ phần công ty. Xếp sau là cổ đông Đặng Hoàng Tuấn với khối lượng cổ phiếu nắm giữ là 1.577.000 cổ phiếu, tương đương 4,89% cổ phần công ty.
Lịch sử giá cổ phiếu DST qua các năm
Lịch sử giá cổ phiếu DST
Kể từ thời điểm lên sàn, giá cổ phiếu DST đã trải qua một đợt giảm giá mạnh trước khi chuyển dần sang xu hướng đi ngang, Sau đó, giá cổ phiếu DST ghi nhận đà tăng mạnh vào cuối năm 2017 trước khi đạt đỉnh và đảo chiều vào tháng 9/2017. Thời gian gần đây, giá cổ phiếu DST có xu hướng tăng trở lại.
Giá cổ phiếu DST cao nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu DST cao nhất là 45.530 đồng/cổ phiếu vào ngày 18/10/2007 (tính theo giá điều chỉnh).
Giá cổ phiếu DST thấp nhất là bao nhiêu?
Giá cổ phiếu DST thấp nhất là 800 đồng/cổ phiếu vào ngày 31/10/2019 ( tính theo giá điều chỉnh).
Có nên mua cổ phiếu DST?
Tình hình kinh doanh của DST
Trong năm 2020, doanh thu của công ty từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 32,6 tỷ đồng, giảm 23,5% so với năm 2019. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của công ty trong năm 2020 đạt 3,71 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với năm trước đó (ghi nhận lỗ ròng 6,49 tỷ đồng).
Năm 2021, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DST đạt lần lượt 38,5 tỷ đồng và 30 tỷ đồng, tăng 18% và 711% so với năm 2020.
Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu DST?
Sàn HNX hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu DST tại ngày 07/02/2022 là 12.300 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 1.230.000 đồng/lần mua.
Định hướng phát triển của DST
Phát triển Công ty một cách ổn định, bền vững, phải bảo toàn được nguồn vốn và mang lại lợi ích cho cổ đông, đồng thời đảm bảo đời sống cho cán bộ nhân viên. Tiếp tục hoàn thiện bộ máy quản lý, nhân sự... nâng cao vai trò tự chủ và hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Tập trung phát triển ngành nghề chủ đạo hiện có. Mở rộng quy mô kinh doanh theo hướng phát triển thị trường. Tập trung quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng, mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh với quy mô lớn theo định hướng phát triển thị trường. Chú trọng việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu Công ty.