Thứ năm, 25/04/2024, 18:59 PM
Xã Hội   •   Thứ tư, 06/03/2024, 19:03 PM  •  06/03/2024, 19:03

Cục Thuế Hà Nội hỗ trợ 200.000 doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế năm 2023

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho rằng, với sự tham gia của trên 200.000 doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh…, chương trình hỗ trợ trực tuyến sẽ là kênh hỗ trợ hiệu quả, giúp người nộp thuế trên địa bàn hiểu và dễ dàng hơn trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế.

Sáng nay (5/3), Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế và các thủ tục hành chính thuế trên website Cục Thuế Hà Nội với chủ đề “Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023”.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho hay, với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”, hàng năm, Cục Thuế Hà Nội đều tổ chức “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế” nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế, trọng tâm là việc thực hiện quyết toán thuế TNDN và quyết toán thuế TNCN.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường.

Năm nay, Cục Thuế Hà Nội trọng tâm triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2023” từ ngày 18/3/2024 đến ngày 2/5/2024 đồng loạt tại Văn phòng Cục và 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng hỗ trợ: Hỗ trợ về chính sách, Hỗ trợ về công nghệ thông tin, Hỗ trợ về kê khai thuế.

Ông Cường cho rằng, với sự tham gia của trên 200.000 doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, NNT trên địa bàn, chương trình hỗ trợ trực tuyến lần 1 năm 2024 này sẽ thực sự là kênh hỗ trợ hiệu quả, giúp NNT trên địa bàn hiểu và dễ dàng hơn trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế.

Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội nghị  là cơ hội để Cục Thuế Hà Nội lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của người nộp thuế trên địa bàn thành phố để tiếp tục cải cách thủ tục hành chính thuế theo hướng đơn giản và thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, (VCCI) đánh giá cao những nỗ lực trong giai đoạn vừa qua của ngành thuế nói chung và của TP Hà Nội nói riêng trong việc hiện đại hóa và áp dụng hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác quản lý thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục, tạo thuận lợi và giảm chi phí và công sức của người nộp thuế. Phần lớn các vướng mắc, bất cập được phản ánh trong công tác này đều được cơ quan quản lý thuế ghi nhận và tập trung giải quyết triệt để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch VTCA.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) cho rằng, Hội nghị đối thoại trực tuyến thực sự là kênh hỗ trợ quan trọng và có hiệu quả cao được đông đảo doanh nghiệp và cộng đồng NNT quan tâm theo dõi.

Theo Chủ tịch VTCA, với sự đồng hành của Cục Thuế Hà Nội, đồng hành của các Hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động liên quan đến lĩnh vực về thuế và với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định sản xuất kinh doanh; doanh nghiệp có lãi được tái đầu tư, người lao động có thêm thu nhập quay trở lại góp phần mở rộng chiếc bánh ngân sách lớn hơn, đóng góp vào công cuộc xây dựng thành phố, Đất nước ngày một lớn mạnh.

PV
Theo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Bưu chính Viettel lên kế hoạch lãi sau thuế 370 tỷ năm 2024

Xã Hội   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:58 AM
Bưu chính Viettel tiếp tục thu hẹp mảng bán sim thẻ điện thoại nên kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế năm nay của doanh nghiệp đều giảm so với năm 2023.

Bức tranh tài chính ảm đạm của Xây dựng Hòa Bình

Xã Hội   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:55 AM
Báo cáo tài chính của HBC cho thấy vốn chủ sở hữu của tập đoàn từ 1.191 tỷ đồng đã giảm xuống chỉ còn gần 93,381 tỷ đồng, giảm đến hơn 92% so với năm 2022. Doanh nghiệp cũng báo nợ phải trả lên đến con số gần 15.156 tỷ đồng.

Trái chủ đồng ý tái cấu trúc lô trái phiếu 300 triệu USD của Novaland

Xã Hội   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:55 AM
25 trái chủ nắm giữ 95% tổng dư nợ trái phiếu quốc tế đồng ý để Novaland kéo dài kỳ hạn, trả lãi chậm và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL với giá ban đầu 40.000 đồng.

Hải quan Việt Nam tăng cường kết nối, tập trung thực hiện Công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên trong ASEAN

Xã Hội   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:54 AM
Với vai trò là nước Chủ tịch Hải quan năm 2024, Việt Nam sẽ nỗ lực tăng cường kết nối và thống nhất giữa các nước ASEAN để tiếp tục thực hiện các Kế hoạch Chiến lược Phát triển Hải quan ASEAN cho giai đoạn 2021-2025. Trong đó, tập trung ưu tiên thực hiện Công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên trong ASEAN.

Ngân hàng bán đấu giá một phần diện tích đất Sân vận động Chi Lăng để thu nợ

Xã Hội   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 09:54 AM
Ngân hàng Agribank chi nhánh Láng Hạ, Hà Nội vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, tài sản là lô đất thuộc sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng